Ba Đình truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” (20:56 19/04/2017)


HNP - Sáng 19/4, UBND quận Ba Đình long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 03  Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại diện các thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng nhận danh hiệu


Theo đó, 3 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” gồm Mẹ Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1902, phường Cống Vị, có 2 con là liệt sỹ; Mẹ Vũ Thị Tơ, sinh năm 1895, phường Đội Cấn, có 01 con là liệt sĩ; Mẹ Phạm Thị Ấm, phường Quán Thánh, có 02 con là liệt sỹ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn của toàn Đảng, toàn dân ta đối với “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đồng thời, cũng là sự ghi công của Tổ quốc, là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. 
 
Hiện nay, Đảng bộ và Nhân dân quận Ba Đình đang quan tâm chăm lo cho hơn 30 ngàn người được hưởng chế độ người có công với cách mạng gồm 5 mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống, 17 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động; 1.702 gia đình liệt sĩ; 1.486 thương, bệnh binh; 306 lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa cùng nhiều đối tượng khác. Những năm qua, quận Ba Đình luôn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, thăm hỏi tặng quà, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ sửa chữa cải tạo nhà, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu gia đình liệt sĩ khó khăn… 
 
10 năm qua, từ năm 2007 - 2017, toàn quận đã vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 14,667 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, toàn quận đã triển khai hỗ trợ  kinh phí, xây mới, cải tạo sửa chữa 220 căn nhà với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Trợ cấp khó khăn, thay sổ tiết kiệm cho 4.077 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 2,590 tỷ đồng. Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho 32.117 lượt người thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại các quận với số tiền hơn 3,215 tỷ đồng…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t