Quận Nam Từ Liêm: Sẵn sàng ứng phó với mùa mưa, bão, úng (15:53 18/04/2017)


HNP - Quận Nam Từ Liêm vừa kiểm tra, đánh giá công trình thủy lợi trước mùa mưa, bão, úng năm 2017. Đây là một trong những địa phương của thành phố Hà Nội thực hiện khá tốt công tác phòng, chống lụt bão.

Qua rà soát, trên địa bàn quận hiện có 18 trạm bơm, trong đó, có 12 trạm đang hoạt động và 6 trạm bơm không còn hoạt động do không có nhu cầu sử dụng và 28 kênh mương phục vụ tiêu thoát nước dân sinh và tưới tiêu tại các phường. Ngoài ra, trên địa bàn quận có 28 kênh mương phục vụ tiêu thoát nước dân sinh và tưới tiêu tại các phường. Các trạm bơm, kênh mương này được giao cho UBND các phường và HTX dịch vụ nông nghiệp quản lý, sử dụng.

Công tác bảo vệ, duy tu, bảo dưỡng các trạm bơm, nạo vét hệ thống kênh mương được thực hiện đầy đủ. Do vậy, hệ thống kênh mương và các trạm bơm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý đã được đảm bảo an toàn, không có thiệt hại sau mùa mưa lũ năm 2016, góp phần phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp, tiêu úng kịp thời khi xảy ra mưa, bão. Trong năm qua, quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND phường Tây Mỗ xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác nạo vét mương và cải tạo cửa cống Đồng Gào với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Việc đầu tư, cải tạo này đã góp phần giải quyết tình trạng úng ngập trên địa bàn. Ngoài ra, UBND các phường và HTX đã chủ động duy tu các trạm bơm, nạo vét kênh mương đảm bảo việc tưới tiêu phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Công tác kiểm tra công trình thủy lợi được duy trì tốt, đảm bảo phục vụ sản xuất và tiêu thoát nước khi có mưa lũ xảy ra. Theo kết quả kiểm tra, trong năm 2017 trên địa bàn quận có 6 vụ việc vi phạm xảy ra, đã giải tỏa được 5/6 vi phạm, chỉ còn tồn tại 1 vụ đổ, san lấp đất trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t