Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (22:54 10/05/2024)


HNP – Văn phòng UBND Thành phố ban hành văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu LHXLCT Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.

Ảnh minh họa (Nguồn Báo Hà Nội mới điện tử)


Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý triệt để sự cố phát sinh; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân để xảy ra sự cố ngày 03/5/2024 tại Khu LHXLCT Sóc Sơn; báo cáo kết quả trong tháng 5/2024.
 
Đồng thời, tổ chức kiểm tra tổng thể các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố, chủ động phát hiện, xử lý, xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án phòng ngừa hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra sự cố trong quá trình vận hành, đặc biệt trong mùa mưa bão; báo cáo kết quả trong tháng 5/2024.
 
Giao UBND các huyện: Sóc Sơn, Ba Vì, thị xã Sơn Tây phối hợp chặt chẽ để thực hiện các nhiệm vụ nêu trên theo quy định.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, vào hồi 17h30 phút ngày 03/5/2024, tại Khu LHXLCT Sóc Sơn đã xảy ra sự cố sạt lở bờ bao ô chứa bùn tải H1 (sau xử lý nước rỉ rác) dẫn đến một lượng bùn thải chảy xuống khu vực đường nội bộ Khu LHXLCT Sóc Sơn. Nguyên nhân do mưa lớn kéo dài nhiều giờ với lưu lượng 100mm, ô H1 là ô chôn lấp đã được đóng bãi nhiều năm, bờ bao dễ sụt lún dẫn đến giảm liên kết đặc biệt khi có mưa lớn và sự cố vỡ 01 đoạn bờ bao.
 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Liên danh Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây - Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại 68 và các đơn vị trong Khu LHXLCT Sóc Sơn huy động máy móc, nhân lực để khắc phục sự cố. Đến 19 giờ 00 cùng ngày, sự cố cơ bản đã được khắc phục; 11 giờ ngày 04/5/2024, công tác tiếp nhận rác tại Khu LHXLCT Sóc Sơn trở lại bình thường.
 

Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t