Thí điểm phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi từ ngày 6/8 (18:07 05/08/2022)


HNP - Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, được sự chấp thuận của UBND Thành phố, từ ngày 6/8 - 6/9/2022, Sở GTVT phối hợp đơn vị liên quan thực hiện phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến), quận Thanh Xuân.  

Đường Nguyễn Trãi trước khi lắp đặt dải phân cách cứng


Cụ thể, theo phương án, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 02 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 03-04 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô hoạt động. Phương án sẽ điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động... kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
 
UBND Thành phố giao Công an Thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn, điều hành giao thông trong thời gian thí điểm. Đồng thời, đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp (nếu có), bảo đảm giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.
 
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm; thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
 
Thông tin về phương án thí điểm, đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (quận Hà Đông) là trục hướng tâm, có lưu lượng phương tiện lớn. Trước đây, sau khi hoàn thành cải tạo hạ tầng, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành sơn kẻ, tổ chức giao thông phục vụ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, vẫn còn nhiều phương tiện chưa tuân thủ phương án phân luồng nên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông. Trước tình hình đó, UBND Thành phố đã giao các sở, ngành và địa phương nơi tuyến đường đi qua nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông.
 
Theo phương án thí điểm, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân có chiều dài khoảng 1,5km, trong đó, hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trong thời gian thí điểm, với các phương tiện cố tình đi sai làn đường quy định, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
 
“Trong thời gian thí điểm sẽ không tránh khỏi những tồn tại, bất cập, với tinh thần cầu thị, Sở sẽ tiếp thu những phản ánh của dư luận báo chí và nhân dân để có phương án điều chỉnh cho phù hợp, nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc trên tuyến” - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo chia sẻ.
 
Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT Hà Nội) Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trục Nguyễn Trãi có đặc thù là làn đường rộng, nhưng đường ngang rất nhiều, lưu lượng giao thông lớn nên việc tổ chức giao thông rất phức tạp. Trong bối cảnh lưu lượng giao thông ngày càng tăng, đặc biệt là nhiều ô tô con, thì việc tổ chức lại giao thông trên trục này là cần thiết, điều này sẽ giảm ùn tắc, tăng tốc độ lưu thông trên tuyến đường và đặc biệt là giảm tai nạn.
 
Để giải pháp phân làn trên đạt hiệu quả, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho rằng, lực lượng chức năng cũng cần phải có kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm. Cùng với đó, người tham gia giao thông phải tuân thủ các quy định khi lưu thông trên tuyến này.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t