Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm đối với trẻ em (21:31 09/08/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND về phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn quận.

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và các hành vi xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều vụ việc chưa được phát hiện tố giác, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền được bảo vệ, chăm sóc, phát triển và tương lai của trẻ em, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân.

Để chủ động giải quyết tình hình trên, UBND Quận Hai Bà Trưng ban hành kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn, cụ thể: Đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, phòng ngừa với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trong các cơ quan, đơn vị, nhất là trong các trường học, gia đình...về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, gắn liền với việc tuyên truyền thực hiện chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng chống mua bán người...

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát động phong trào quần chúng phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các hành vi xâm hại tình dục trẻ em. Giúp đỡ về mặt tâm sinh lý đối với những trẻ em là nạn nhân bị xâm hại tình dục. Bên cạnh đó, tập trung nghiên cứu, kiến nghị, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em cho phù hợp với tình hình mới.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t