Quận Long Biên đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm (21:26 08/08/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành kế hoạch số 253/KH-UBND về việc vận động tài chính, hỗ trợ, phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2017.

Kế hoạch nhằm mục tiêu đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là các dịch, bệnh nguy hiểm, giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và cả cộng đồng cho công tác phòng chống dịch, bệnh nguy hiểm và hỗ trợ chăm sóc người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các tổ chức, các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp tạo sự đồng thuận hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm. Đồng thời, nâng cao số lượng, chất lượng của các chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm, giảm thiểu tối đa sự lây nhiễm, mắc tại cộng đồng dân cư trên địa bàn quận.

Cụ thể, 14/14 phường tổ chức tuyên truyền chủ động phòng, chống dịch bệnh, không kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường xã hội hoá công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm (Ung thư, lao, HIV/AIDS, tiểu đường, viêm gan siêu vi,...) thông qua các hình thức như: trên website cua quận và 14 phường, tại các hội nghị, đài truyền thanh, tổ dân phố, khẩu hiệu, tờ rơi,....

Huy động khoáng 150 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận hỗ trợ, ủng hộ tài chính cho Quỹ Hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm với số tiền tối thiểu là 100 triệu đồng.

Tăng 10% người bị ảnh hưởng và mắc dịch, bệnh nguy hiểm trên địa bàn quận được hướng hỗ trợ, chăm sóc toàn diện so với năm 2016; 100% bệnh nhân đang điều trị ARV có hoàn cánh khó khăn được hồ trợ thẻ BHYT để khám và điều trị bệnh; 10% người mắc dịch, bệnh có hoàn cảnh khó khăn, 60% trẻ mắc, 35% trẻ bị ánh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Duy trì và tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ, các nhóm tự lực của bệnh nhân mắc dịch, bệnh nguy hiểm trên địa bàn quận. Hỗ trợ 30% - 35% câu lạc bộ, các nhóm tự lực của người mắc dịch, bệnh nguy hiểm sinh hoạt đầy đủ và chất lượng.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t