Quận Thanh Xuân khai giảng lớp dạy nghề CNTT cho người khuyết tật (15:28 15/06/2017)


HNP - Sáng 15/6, Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên - Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân đã khai giảng khóa đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) cho người khuyết tật theo dự án “Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số cho người khuyết tật” năm 2016.

Khai giảng khóa đào tạo CNTT cho người khuyết tật quận Thanh Xuân


Theo lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân: Dự án “Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số cho Người khuyết tật” do tổ chức KOICA Hàn Quốc và Hội Người khuyết tật TP hà Nội đầu tư tại quận Thanh Xuân nhằm hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình, đáp ứng nhu cầu bản thân, tạo điều kiện để người khuyết tật vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội.
 
Quận Thanh Xuân là một trong các đơn vị đầu tiên thực hiện dự án. Từ năm 2015 đến nay, cứ mỗi năm, yêu cầu đào tạo của dự án, mục tiêu đào tạo lại được nâng lên. Năm 2015 chỉ tiêu đào tạo là 2 lớp CNTT cơ bản cho Người khuyết tật, năm 2016 đào tạo 3 lớp (tin học cơ bản, tin học nâng cao). 
 
Đến năm 2017 nhiệm vụ được đặt ra là đào tạo 2 lớp (lớp Trung cấp nâng cao, lớp nâng cao về photoshop), vì thế, lãnh đạo quận giao cho Trung tâm GDNN-GDTX phối hợp với Hội Người khuyết tật quận tổ chức 1 lớp gồm 10 học viên xuất sắc để liên kết với các nhà tuyển dụng đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp. Theo đó, Hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm GDNN-GDTX trong quản lý, vận động, giúp đỡ học viên tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình của khóa học. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học viên, giải quyết những thắc mắc, yêu cầu để học viên yên tâm học tập.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t