Mỹ Đức triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (15:55 18/04/2017)


HNP - UBND huyện Mỹ Đức vừa ban hành kế hoạch số 05/KH-BCĐ triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Theo đó, huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, người lãnh đạo quản lý; Nâng cao hiểu biết và ý thức tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo ATTP, đặc biệt là sản xuất kinh doanh đối với rau, thịt là sản phẩm được tiêu dùng hàng ngày, các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố có bán rượu.
 
Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, rượu. Các cơ sở sơ chế, chế biến, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống đặc biệt là các chợ truyền thống, chợ đầu mối nông sản thực phẩm; khuyến khích người dân tham gia tố giác hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Giải quyết căn bản việc sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản…), trọng tâm giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả, tồn dư hóa chất, ô nhiễm vi sinh vật trong nông sản, thủy sản. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống không an toàn thực phẩm.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t