Đẩy mạnh việc cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố (17:35 07/05/2024)


HNP –  Ngày 6/5, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND về triển khai hoạt động Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội.  

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tuân thủ các quy định cung cấp thông tin trên môi trường mạng qua kênh Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các thành phần theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP. Đồng thời, bảo đảm tổ chức triển khai kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả, sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin, phù hợp với Chương trình cải cách hành chính, chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trên môi trường mạng của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP và các quy định pháp luật khác có liên quan.
 
Cùng với đó, triển khai thống nhất, đồng bộ, thông suốt và tuân thủ cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần (cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc Thành phố và các trang thông tin khác của Thành phố) theo quy định tại Thông tư số 22/2023/TT-BTTTT.
 
Xác định cụ thể nội dung công việc, thời gian hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện hoạt động Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần; kết quả triển khai Kế hoạch này là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện Nghị định số 42/2022/NĐ-CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Phổ biến, tuyên truyền và công khai thông tin trên môi trường mạng qua Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần theo quy định tại Điều 4 Chương II của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Thành phố và tổ chức, cá nhân có liên quan; đóng góp tích cực, hiệu quả của Thành phố vào quá trình chuyển đổi số, công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.
 
Theo đó, Thành phố đặt ra chỉ tiêu 100% các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội tổ chức cung cấp thông tin trên môi trường mạng qua cổng/trang thông tin điện tử thuộc phạm vi quản lý đảm bảo thống nhất và hiệu quả; đồng thời cung cấp, trao đổi thông tin chính xác, kịp thời trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, Luật Công nghệ thông tin, Điều 4 Chương II của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP và các văn bản pháp luật khác liên quan.
 
100% phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức được tiếp nhận, giải quyết và công khai thông tin kết quả trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các kênh thành phần theo quy định.
 
Tổ chức triển khai thông tin, dữ liệu mở, dịch vụ của các cơ quan được chia sẻ, cung cấp và công khai cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khai thác qua đầu mối thống nhất Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo lộ trình chuyển đổi số của Thành phố,...
 
Để đạt được các chỉ tiêu trên, Kế hoạch đề ra 3 nhóm giải pháp gồm: Xây dựng cơ chế, chính sách; Tổ chức cung cấp thông tin theo quy định; Đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng và an toàn, an ninh thông tin.
 
UBND Thành phố giao Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Thành phố xây dựng, điều hành mạng lưới cộng tác viên cung cấp thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Thành phố để tổ chức thông tin, tuyên truyền phù hợp, hiệu quả trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần theo quy định của pháp luật; Nghiên cứu, đề xuất và trình UBND thành phố Hà Nội quyết định các biện pháp, giải pháp nhằm phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các kênh thành phần theo quy định của pháp luật,...

Kim Nhung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t