Hà Nội chính thức vận hành Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (15:06 14/01/2023)


HNP - Ngày 12/1, Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quyết định số 343/QĐ-UBND về việc vận hành chính thức hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND Thành phố đưa vào vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều hành dùng chung cho các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố từ ngày 12/1/2023 với địa chỉ truy cập khai thác sử dụng là https://quanlyvanban.hanoi.gov.vn.
 
Chủ tịch UBND Thành phố giao trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố thực hiện công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành triển khai nhiệm vụ được giao thống nhất trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố; Tổ chức đưa vào vận hành sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố tại cơ quan, đơn vị mình, sử dụng chữ ký số cá nhân, cơ quan, tổ chức theo đúng quy định về công tác văn thư và Quy chế làm việc của UBND Thành phố đảm bảo toàn bộ văn bản trao đổi giữa các cơ quan được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật) theo quy định; phấn đấu đến hết năm 2023, khoảng 90% hồ sơ công việc tại cấp Thành phố, 80% tại cấp huyện và 50% tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc bí mật).
 
Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu toàn bộ hồ sơ được tạo, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định; kiểm soát hiệu quả tiến độ giải quyết công việc từ khâu tiếp nhận, xử lý, phát hành văn bản đảm bảo công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tưởng Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố.
 
Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì vận hành kỹ thuật, đảm bảo Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố hoạt động ổn định, thông suốt, an toàn, bảo mật theo quy định; Kết nối, liên thông gửi nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia do Văn phòng Chính phủ quản lý; Tổ chức hướng dẫn sử dụng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố; Nghiên cứu, tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình khai thác sử dụng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, nâng cấp các chức năng của Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố; Xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành quy chế quản lý, vận hành nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố.
 
Chủ tịch UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, vận hành và duy trì Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng; hướng dẫn cấp chứng thư số, đảm bảo toàn bộ công chức được gắn định danh số trong xử lý công việc.
 
Giao Sở Nội vụ tổng hợp, đưa việc khai thác, sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành Thành phố làm tiêu chí đánh giá về chỉ số cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t