Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng thịt lợn (15:35 25/05/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2534/UBND-KT, ban hành ngày 24/5, UBND Thành phố triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng thịt lợn.

Theo đó, UBND Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính theo dõi sát lượng cung cầu, giá cả thị trường mặt hàng thịt lợn để tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo sát sao việc hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn cho các hộ chăn nuôi và bình ổn thị trường.    

Phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông, thôn, UBND các quận, huyện, thị xã kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các hộ chăn nuôi, cơ sở giết mổ, cơ sở kinh doanh; rà soát chi phí trong các khâu nhằm giảm tối đa các chi phí trung gian, giảm sự chênh lệch giá mua đầu vào và giá bán lẻ để tham mưu, đề xuất Thành phố có cơ chế hỗ trợ, giúp đẩy mạnh phát triển tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn.

Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tăng cường tổ chức kết nối ký kết hợp đồng giữa các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh (nhất là các doanh nghiệp tham gia Chương trình ổn thị trường) với các trang trại, hộ chăn nuôi; Rà soát thống kê hệ thống kho lạnh, các cơ sở chế biến, các bếp ăn tập thể... để hỗ trợ tăng lượng thu mua đầu vào (giết mổ, chế biến, cấp đông, tiêu dùng hàng ngày...), giảm lượng tồn trong hộ chăn nuôi; Đề xuất giải pháp triển khai phát triển mô hình chuỗi để ổn định thị trường từ khâu sản xuất - chế biến - tiêu thụ cân đối được cung cầu. Hỗ trợ tìm kiếm thị trường xuất khẩu ổn định.

Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra giám sát, hỗ trợ lưu thông ổn định, kiểm soát giá khâu trung gian, giá bán lẻ... nhằm giảm thiểu sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán; đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm hàng hóa là thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo quyền lợi cho các hộ chăn nuôi và người tiêu dùng.

Chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã; các Hiệp hội doanh nghiệp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ... tăng thu mua đầu vào, giảm giá các khâu trung gian, giá bán lẻ để định hướng cho thị trường; Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ, chế biến, phân phối giảm hoặc không tính lãi, hạ giá thành nhằm hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là qua các kênh phân phối như siêu thị, chợ, bếp ăn tập thể... tiêu thụ thịt lợn cho người nông dân.

Các cơ quan thông tấn báo chí Thành phố tập trung tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng công tác hỗ trợ, đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các nội dung trên; báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 10/6/2017 để tổng hợp, báo cáo Thành phố trước 15/6/2017.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t