Tuổi trẻ Thủ đô giao lưu và trải nghiệm công nghệ năng lượng tái tạo (06:29 26/05/2024)


HNP - Sáng 25/5, Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội thảo giao lưu và trình diễn các công nghệ năng lượng tái tạo của nước đang phát triển trên thế giới và Việt Nam.

Đại biểu dự Hội thảo tham quan hệ sinh thái lưới điện số


Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe chia sẻ của đoàn viên, thanh niên EVN Hà Nội về các nội dung mang tính thời sự trong mùa cao điểm sử dụng điện.
 
Với hệ sinh thái lưới điện số (phát triển lưới điện thông minh), EVN Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp bao gồm phát triển giám sát vận hành lưới điện, hệ thống đo đếm, hệ ứng dụng, các giải pháp IOT với thiết bị thông minh tại trạm, quản lý năng lượng phân tán, năng lượng tái tạo, an toàn an ninh thông tin; ứng dụng giải pháp xác thực điện tử, bảo đảm quản lý vận hành tức thời và cung cấp điện ổn định…
 
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, hội thảo tổ chức nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về việc đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; đồng thời tạo ra không gian trao đổi, chia sẻ giữa các cơ quan, doanh nghiệp và thanh niên về công nghệ năng lượng tái tạo cũng như cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong mùa nắng nóng.
 
Quang cảnh Hội thảo
 
Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ để tạo ra các sản phẩm thông minh nâng cao hiệu quả công việc là yêu cầu bắt buộc ở thời điểm hiện tại trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, tại các tập đoàn, công ty, những nhân sự trẻ phải luôn là người tiên phong.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại biểu và đoàn viên, thanh niên cũng được tham quan các mẫu xe điện trong giao vận; mẫu xe điện tích hợp thùng lạnh đầu tiên trên thị trường hiện nay và quy trình đổi pin cũng như chạy thử một số sản phẩm xe điện.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t