Trưng bày sách, báo chyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” (15:43 16/05/2024)


HNP - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”.

Trưng bày chuyên đề tại địa chỉ 2B Quang Trung, quận Hà Đông


Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
 
Trưng bày gồm 300 tài liệu sách, báo, được tuyển chọn theo các nội dung: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim Nhân dân Việt Nam”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Các tác phẩm tiêu biểu”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Trưng bày chuyên đề tại cơ sở 47 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm
 
Cùng với các tác phẩm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh công lao to lớn của nhà lãnh tụ vĩ đại, trưng bày giới thiệu tới bạn đọc những bức thư xúc động, những câu chuyện đời thường thể hiện tình cảm của Bác với các tầng lớp Nhân dân cũng như sự kính yêu, lòng biết ơn của Nhân dân đối với Người.
 
Bên cạnh đó, trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” còn giới thiệu các tác phẩm chính luận, tác phẩm văn học, báo chí có giá trị, đa dạng về thể loại, đặc sắc về phong cách sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh như “Đường Kách mệnh”, “Cương lĩnh chính trị”, “Tuyên ngôn Độc lập”, “Nhật ký trong tù”...
 
 
Một số ấn phẩm tiêu biểu tại trưng bày
 
Trưng bày cũng giới thiệu các chương trình, hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương điển hình về sự rèn luyện, phấn đấu theo Bác nhằm khuyến khích, động viên mỗi công dân Thủ đô không ngừng học hỏi, kế thừa những giá trị cao đẹp mà Người để lại, góp sức mình xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 
Thông qua các tài liệu được trưng bày giúp Nhân dân có những hiểu biết sâu sắc hơn nữa về cuộc đời của Bác gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc, lãnh đạo toàn dân kháng chiến, giành độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước. Cùng với đó, cuộc trưng bày nhằm tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn kính và biết ơn vô hạn đối với Người; qua đó động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” diễn ra từ ngày 15/5 - 24/5/2024 tại 2 cơ sở của Thư viện Hà Nội (cơ sở 1: 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm; cơ sở 2: số 2B Quang Trung, Hà Đông).

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t