Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội (21:41 15/05/2024)


HNP - Ngày 15/5, Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội với chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người” đã khai mạc tại Phố sách Hà Nội. Đây là sự kiện do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).  

Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội


Phát biểu khai mạc liên hoan, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội Nguyễn Văn Toản cho biết, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 18 câu lạc bộ nhiếp ảnh với 575 thành viên. Lực lượng này luôn hăng say tìm tòi sáng tác, mang đến những hình ảnh sống động về phong cảnh, con người khắp đất nước, nhất là về mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Có thể kể đến các câu lạc bộ hoạt động tích cực như: CLB Nhiếp ảnh Thăng Long, CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, CLB Nhiếp ảnh Tràng An, CLB Nhiếp ảnh Nguyễn Đình Khánh, CLB Nhiếp ảnh Đông Anh, CLB Nhiếp ảnh Hồ Gươm...
 
Thưởng lãm các tác phẩm tại Phố sách Hà Nội
 
Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Toản, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật xác định hoạt động của các câu lạc bộ nhiếp ảnh là trụ cột cho các hoạt động nhiếp ảnh của hội. Vì vậy, Hội tổ chức liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ định kỳ 2 năm/lần.
 
Năm 2024, Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội thu hút 125 tác giả với 887 ảnh. Ban tổ chức đã chọn được 89 tác phẩm để triển lãm.
 
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm nổi bật
 
Đánh giá về chất lượng liên hoan năm nay, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Vũ Anh Tuấn cho biết, chủ đề mở và tính chất là liên hoan thay vì cuộc thi nên tác phẩm tham gia phong phú, phản ánh các lĩnh vực của cuộc sống trên cả nước và đã có bước tiến mới về sáng tạo nghệ thuật. Chất lượng ảnh tương đối đồng đều giữa các câu lạc bộ, ghi nhận nhiều tác giả nữ tham gia và có thành tích tốt, điều này cho thấy phong trào của nhiếp ảnh Thủ đô khá sôi nổi.
 
Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm nổi bật. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Mắt biếc” của tác giả Hoàng Tất Thắng; giải Nhì là tác phẩm “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng” của tác giả Đỗ Thị Bích Hải và “Quạt thóc” của tác giả Ngô Văn Minh.
 
Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 20/5.
 
Một số tác phẩm đoạt giải tại liên hoan:
 
Tác phẩm "Mắt biếc" (Hoàng Tất Thắng) - giải Nhất
Tác phẩm "Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Đỗ Thị Bích Hải) - giải Nhì
Tác phẩm "Độc đáo điệu múa con đĩ đánh bồng" (Bùi Ngọc Cường) - giải Ba

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t