Gần 80 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội (08:51 10/05/2024)


HNP - Tối 9/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội.

Các đại biểu khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội


Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quảng cho biết, Hội chợ nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng. Phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Đặc biệt là nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ
 
“Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu” Phó Giám đốc HPA nhấn mạnh.
 
Người dân mua sắm hàng hóa tại Hội chợ
 
Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 12/5/2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hội chợ có quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: Hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng. Đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố, như: Chè Shan Tuyết (tỉnh Hà Giang), hạt mắc ca (tỉnh Đắk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (tỉnh Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (tỉnh Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (thành phố Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (tỉnh Hòa Bình)...

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t