Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (22:45 04/05/2024)


HNP - Các cấp ủy Đảng, công đoàn các cấp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đội ngũ công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cần tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao năm 2024 bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả. 

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội trao hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn


Ngày 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Các đồng chí: Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội tới dự.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Hà Nội Nguyễn Đình Thắng đã phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 trong các cấp Công đoàn, công nhân lao động (CNLĐ) các KCN&CX Hà Nội.
 
Theo đó, Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra (từ 1/5 đến 31/5/2024) của các KCN&CX Hà Nội có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” và bao gồm 5 nội dung chính. Đáng chú ý, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội chỉ đạo Công đoàn cơ sở căn cứ vào tình hình thực tiễn đề xuất, tham mưu và linh hoạt tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, chuyên môn đồng cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, CNLĐ; chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, chương trình “Cảm ơn người lao động’; “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”…
 
Công đoàn phối hợp với doanh nghiệp quan tâm biểu dương khen thưởng đoàn viên, CNLĐ; thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ, tổ chức “Bữa cơm công đoàn”, chương trình “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”, khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để động viên CNLĐ vượt qua khó khăn và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.
 
Cùng đó, các cấp Công đoàn tập trung làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Công đoàn cũng sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tôn vinh đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ.
 
Công đoàn cũng chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, Hội khỏe CNLĐ, chương trình văn nghệ “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, đẩy mạnh hoạt động của “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”, tổ tự quản khu nhà trọ công nhân, tổ chức các chương trình thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng… nhằm nâng cao và làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho CNLĐ...
 
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội trao thưởng cho các gương "Sáng kiến, sáng tạo"
 
Đặc biệt, Công đoàn cơ sở cũng chú trọng phối hợp tổ chức tốt Hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại tại nơi làm việc nhằm kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động; xây dựng, thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể để có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho CNLĐ, góp phần thực hiện tốt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn đề nghị các cấp ủy Đảng, công đoàn các cấp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đội ngũ CNLĐ trong các KCN&CX Hà Nội cần tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và luôn quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tổ chức Công đoàn, chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ CNLĐ các KCN&CX ngày càng lớn mạnh; xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp CNH-HĐH của Thủ đô.
 
Nhân dịp này, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã trao 425 suất hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho các công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cũng trong dịp này, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã tổng kết phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024 và biểu dương, khen thưởng 631 gương sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t