Tập huấn công tác ủy thác vay vốn tín dụng chính sách cho cán bộ phụ nữ Thành phố (15:38 28/03/2024)


HNP - Nằm trong chương trình phối hợp liên ngành giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và các Tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác, ngày 28/3, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức tập huấn cho hơn 80 cán bộ Hội phụ nữ Thành phố, lãnh đạo Hội phụ nữ các quận, huyện, thị xã và một số Chủ tịch Hội phụ nữ cấp xã về tín dụng chính sách xã hội năm 2024.

Quang cảnh buổi Tập huấn


Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Phó Giám đốc Chi nhánh Đặng Đức Hạnh và lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Chi nhánh NHCSXH Thành phố trao đổi một số nội dung công tác ủy thác cho vay, công tác kiểm tra, giám sát, các văn bản tín dụng chính sách mới. 
 
Tính đến tháng 3/2024, dư nợ ủy thác của Hội phụ nữ toàn Thành phố đạt trên 7.765 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 54% tổng dư nợ của 4 tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác; với 3.677 tổ Tiết kiệm và vay vốn với gần 144 nghìn người vay. Theo đánh  giá, xếp loại tổ hàng tháng, trên 99,9% số tổ Tiết kiệm và vay vốn xếp loại tốt và khá, chỉ có 7 tổ xếp loại trung bình, không có tổ xếp loại yếu.
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm để triển khai và quản lý tốt nguồn vốn cho vay, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tế để tiếp tục triển khai tốt hơn tín dụng chính sách tại cơ sở.
 
Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn nâng cao kiến thức về tín dụng chính sách để tuyên truyền và triển khai tới hội viên và nhân dân trên địa bàn, thống nhất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác ủy thác cho vay, công tác kiểm tra giám sát để nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai kịp thời, đúng đối tượng và có hiệu quả.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t