Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội hướng tới phát triển ngành Chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp (15:08 14/03/2024)


HNP - Ngày 14/3, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) phối hợp với Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp (Beauty Tech Village) tổ chức chương trình Công bố Beauty Tech 2024 và ký kết hợp tác toàn diện giữa HCCT với các doanh nghiệp trong Beauty Tech Village.  

Ban Tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành cùng chương trình


Tới dự chương trình có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn; Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà; cùng các đơn vị doanh nghiệp, nhà tài trợ, chuyên gia ngành Chăm sóc sắc đẹp trong nước và quốc tế.
 
Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu
 
Phát biểu tại chương trình, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao chương trình phối hợp hợp tác, định hướng hoạt động và phát triển giữa Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.
 
Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cũng mong muốn, từ các cuộc thi, các chương trình đào tạo thiết thực sẽ phát hiện ra nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, nhiều bạn trẻ có có các ý tưởng sáng tạo hấp dẫn để đóng góp cho sự phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp; thông qua đó đưa ra những công nghệ mới, thiết thực, xây dựng những tiêu chuẩn phù hợp đảm bảo an toàn trong quá trình chăm sóc sắc đẹp phục vụ nhu cầu đời sống của người dân.
 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà phát biểu tại chương trình
 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà cho biết, ngày nay việc làm đẹp là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người, không phân biệt giới tính nam hay nữ, từ giới nghệ sĩ, công sở, người buôn bán đến các bạn trẻ cho đến các bà nội trợ, giúp việc… Bởi thế mà ngành Chăm sóc sắc đẹp được coi là ngành nghề đầy tiềm năng, tạo nên trào lưu học tập của giới trẻ, tạo ra một ngành dịch vụ có thu nhập cao và ổn định.
 
“Chương trình hôm nay là bước đầu tiên trong việc Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội xây dựng đề án mở ngành Chăm sóc sắc đẹp gồm: Chăm sóc sắc đẹp (hệ Cao đẳng và Trung cấp), quy mô tuyển sinh dự kiến 300 sinh viên/khóa, thu hút các đối tượng học sinh THPT học hệ Cao đẳng, học sinh THCS học hệ 9+. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng, gồm: Chăm sóc da; Phun thêu thẩm mỹ không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm; Chăm sóc móng; Chăm sóc mẹ và bé; Massge dưỡng sinh trị liệu; Tạo mẫu tóc; Nghiệp vụ sư phạm nghề; Hoạt chất ứng dụng trong chăm sóc da… với quy mô đào tạo dự kiến 1.000 lượt học viên/năm, thu hút đối tượng người lao động tự do, muốn phát triển theo nghề chăm sóc sắc đẹp, các đối tượng lao động đang làm việc trong các cơ sở làm đẹp muốn bổ sung nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Đây là 1 lĩnh vực đầy tiềm năng”, bà Trịnh Thị Thu Hà nhấn mạnh.
 
Tọa đàm quy mô phát triển ngành Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp
 
Cũng theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, để thực hiện việc mở ngành Chăm sóc sắc đẹp, tổ chức đào tạo, kết nối cơ sở thực hành, thực tập, thực tế, việc làm sau đào tạo, Nhà trường sẽ phối hợp cùng: Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp; Trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo quốc gia - NSSC; Khối chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam; Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế The World… 
 
Việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo được tổ chức, kết hợp chặt chẽ với cộng đồng các doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp, mang lại lợi ích cho người học được học tập, trải nghiệm trong một môi trường thực tế, được hướng dẫn trực tiếp bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, được thực tế, trực tiếp tại cơ sở và được hỗ trợ việc làm ngay sau khi ra trường; doanh nghiệp tham gia đào tạo trực tiếp người lao động và chủ động được nguồn nhân sự chất lượng…
 
Nhà trường luôn xác định việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác với các đối tác phù hợp, đáng tin cậy là nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc nâng tầm ngành dịch vụ, du lịch của Việt Nam với khu vực và thế giới. Thông qua các hoạt động thiết thực tại chương trình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội kỳ vọng sự hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị sẽ đạt được những kết quả ấn tượng.
 
Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa HCCT với các doanh nghiệp trong Beauty Tech Village
 
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động: Công bố chiến lược làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp năm 2024; Chia sẻ về hành trình cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp công nghệ chăm sóc sắc đẹp năm 2024 (Beauty Tech 2024); Tọa đàm quy mô phát triển ngành Chăm sóc sắc đẹp. Đặc biệt, tại chương trình đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội với các doanh nghiệp Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp trong công tác hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của Nhà trường…
 
Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là trường công lập trực thuộc UBND thành phố Hà Nội đã có 59 năm xây dựng và phát triển. Năm 2024, Nhà trường tuyển sinh 10 ngành hệ Cao đẳng và 3 ngành hệ Trung cấp với 1.310 chỉ tiêu. Thông qua phương thức xét tuyển học bạ tạo ra ưu thế mới trong công tác tuyển sinh năm 2024, mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh quan tâm đăng ký xét tuyển vào Trường…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t