Phát động Cuộc thi “Những công hiến thầm lặng 2023”: Chăm lo nhà ở cho lao động nữ (19:24 20/03/2023)


HNP - Chiều 20/3, báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã tổ chức phát động cuộc thi Những cống hiến thầm lặng  lần thứ 3 (năm 2023) tại Hà Nội.

Báo Kinh tế và Đô thị ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị liên quan trong tổ chức Cuộc thi


Chủ đề của Mùa thứ 3, Cuộc thi Những cống hiến thầm lặng năm 2023 hướng tới các nội dung mở hơn và mới hơn, nhằm mục tiêu góp phần khuyến khích các bên, đặc biệt là người sử dụng lao động và cộng đồng, về việc cần chăm lo, đãi ngộ và tạo động lực cho lao động nữ, lao động nữ khuyết tật, lao động nữ nhập cư ở thị trường lao động phi chính thức; Phát hiện và tôn vinh những sáng kiến, đóng góp thầm lặng của các cá nhân, tập thể trong việc đảm bảo việc làm thỏa đáng cho người lao động; Tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật đối với người sử dụng lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm. 
 
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần hai trăm triệu đồng, Cuộc thi khuyến khích các bài dự thi bàn về nội dung chính sách an sinh xã hội, chế độ bảo hiểm cho lao động nữ ở cả lĩnh vực chính thức và phi chính thức; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến chỗ ở, sinh kế của người lao động.
 
Khác với các mùa thi trước, năm nay, Ban Tổ chức dự kiến tổ chức thêm 4 cuộc trao đổi và tọa đàm “Cà phê sáng” ở Hà Nội, và thành phố Hồ Chí Minh, 1 chuyến đi thực tế tại khu công nghiệp, và 1 nghiên cứu cùng chủ đề để trao đổi với báo chí về các vấn đề bức thiết liên quan đến nhà ở xã hội của công nhân nhập cư. 
 
Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút được đông đảo người viết chuyên và không chuyên với những tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh một cách sâu sắc, khách quan sinh động, thực tế đa dạng mà chủ đề cuộc thi hướng tới.
 
Ban Tổ chức thông tin về Cuộc thi
 
Ban Tổ chức cuộc thi với nội dung liên quan đến nhà ở xã hội của công nhân xuất phát từ Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nghị quyết đã chỉ ra Việt Nam thiếu quỹ đất, bố trí nguồn vốn tín dụng cho vay ưu đãi còn hạn hẹp, các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, thủ tục đầu tư còn rườm rà… là những nguyên nhân mà đến nay, cả nước mới hoàn thành gần 8.800 ngàn m2 sàn nhà ở xã hội, đạt khoảng 65% mục tiêu đề ra đến năm 2020. Cùng với đó, tình hình biến đổi khí hậu phức tạp, thiên tai khó lường, nhu cầu nhà ở xã hội tăng cao do số lượng công nhân tăng theo xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Cuộc thi dành cho các cây viết chuyên và không chuyên toàn quốc do Báo Kinh tế & Đô thị, ActionAid Việt Nam và Quỹ AFV đồng tổ chức. 
 
Báo Kinh tế & Đô thị - cơ quan ngôn luận của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ thực hiện xuất bản các tin bài, video clip về cuộc thi lên ấn phẩm báo in và báo điện tử Kinh tế & Đô thị, cùng các chuyên trang của báo.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t