Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 (22:08 27/11/2022)


HNP - Sáng 27/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề: "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.  

Các đại biểu truyền tải thông điệp phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới


Theo đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, với vị thế của Thủ đô, trái tim của cả nước, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã luôn quan tâm chỉ đạo thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Công tác cán bộ nữ được quan tâm, tỷ lệ tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp tăng qua các nhiệm kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em vẫn còn nhiều khó khăn, định kiến giới, tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ trẻ em còn xảy ra, một số vụ việc nghiêm trọng gây bức xúc dư luận xã hội. 
 
Truyền thông bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới qua việc tổ chức phiên tòa giả định
 
Là tổ chức chính trị-xã hội đại diện cho giới nữ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và nhân dân về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Nhiều mô hình thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng ngừa bạo lực, vận động nam giới chia sẻ với phụ nữ, đề xuất giải quyết kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em như: Hội đồng tư vấn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, các tổ tư vấn pháp luật, nhóm nòng cốt truyên truyền pháp luật, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; “Làng quê an toàn”, “Thành phố An toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái”, “Nhà trọ an toàn”, “Chung cư an toàn”, Ngôi nhà tạm lánh, CLB “Nam giới lên tiếng”, CLB “Nam giới đồng hành vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em”, Câu lạc bộ “Gia đình nói không với bạo lực”, CLB “Nam giới tiên phong trong phòng chống bạo lực gia đình”.... Đồng thời, ký kết nhiều Chương trình phối hợp với các cơ quan tố tụng, các sở, ban, ngành hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, phòng ngừa bạo lực, xâm hại và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.  
 
Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh phát động hưởng ứng Tháng bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới
 
Trong khuôn khổ chương trình lễ phát động hưởng ứng Tháng bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động; Hơn 300 cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Gia Lâm, đại diện cho hội viên, phụ nữ Thành phố, có màn đồng diễn dân vũ sắc cam; Các đại biểu tham dự chương trình viết lên thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao tặng học bổng cho 36 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em của thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ việc xâm hại phụ nữ nhằm truyền thông, cảnh báo răn đe đối với các hành vi vi phạm.
 
Trao tặng quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
 
Trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức các sự kiện truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống xâm hại phụ nữ trẻ em gái tại các quận, huyện: Thanh Xuân, Đống Đa, Ứng Hòa với gần 1.000 hội viên phụ nữ tham gia; Tổ chức 02 tọa đàm với chuyên đề “Quan niệm đúng - nền tảng thành công của bình đẳng giới ở Việt Nam”. Hội LHPN các quận huyện đã chủ động, tích cực phối hợp tổ chức nhiều hình thức hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới như truyền thông hưởng ứng, tập huấn, tọa đàm, treo các băng rôn khẩu hiệu tại đơn vị, nơi công cộng…..
 
Thông qua các hoạt động cụ thể này, Hội LHPN hy vọng các thông điệp về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ lan tỏa mạnh mẽ tới 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn để phụ nữ và trẻ em luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện, vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t