Trường THPT Quốc Oai - Tự hào 60 năm xây dựng và phát triển (18:51 19/11/2022)


HNP - Ngày 19/11, Trường Trung học phổ thông (THPT)  Quốc Oai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường và chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng nhà trường


Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy; Đàm Công Lợi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên, các cựu học sinh, các bậc cha mẹ học sinh cùng các em học sinh...
 
Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Nhà trường đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng trưởng thành và phát triển thầy và trò trường THPT Quốc Oai đã nỗ lực vững bước đi lên trở thành một thương hiệu giáo dục, một địa chỉ tin cậy về chất lượng dạy và học, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong 5 năm trở lại đây, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường luôn đạt 100%; hàng năm, có hàng trăm lượt thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp cơ sở, nhiều giáo viên đã đoạt giải cao trong hội thi giáo viên giỏi. Tại các kỳ thi đại học, nhiều em đạt kết quả xuất sắc, là thủ khoa các trường hàng đầu như Học viện Quân Y, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, được vinh danh ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đặc biệt năm 2022, nhà trường đã có 14 học sinh giỏi cấp Thành phố, 52 học sinh giỏi cấp Cụm. Em Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh lớp 12A6 đạt 30 điểm khối A0, thủ khoa duy nhất cả nước; Có 458 em đạt 24 điểm trở lên; 40 em đạt 27 điểm trở lên; 81 % số học sinh trúng tuyển Đại học đợt 1. Học sinh Ngô Đức Uy, lớp 12A6 học sinh tiêu biểu được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam. 
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường
 
Trong 60 năm phấn đấu và trưởng thành, Trường THPT Quốc Oai đã đạt được những thành tích lớn lao, là địa chỉ tin cậy để nhân dân địa phương gửi gắm con em mình. Ghi nhận những kết quả đạt được trong 60 năm xây dựng trưởng thành và phát triển, nhà trường đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1997), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2002), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2012), Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội (năm 2017), đạt Trường chuẩn Quốc gia (năm 2018), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (năm 2018, 2020, 2022). Nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc. Năm học 2021-2022, nhà trường được tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Trần Thế Cương và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ đã gửi lời tri ân, ghi nhận và trân trọng, cảm ơn những đóng góp quý giá của các thế hệ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trường THPT Quốc Oai đã âm thầm bền bỉ cống hiến vì sự phát triển của sự nghiệp giáo dục của đất nước, Thủ đô và của huyện; biểu dương, chúc mừng những thành tích của Nhà trường đã đạt được trong suốt 60 năm qua. Các đồng chí lãnh đạo Sở và lãnh đạo Huyện mong muốn trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai việc học, kiểm tra đánh giá với tinh thần “học thật, thi thật, nhân tài thật”, đặc biệt tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục phẩm chất, văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, lịch sử Huyện Quốc Oai. Quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất nhà trường. Chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện lộ trình tự chủ đơn vị sự nghiệp công lập theo kế hoạch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và học tập, phấn đấu xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian sớm nhất.
 
Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy mong muốn: Mỗi thầy giáo, cô giáo của trường tiếp tục phát huy truyền thống của Trường Trung học phổ thông Quốc Oai, không ngừng, cố gắng rèn luyện để trở thành Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo; mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người. Các em học sinh nhà trường hôm nay hãy luôn nỗ lực, cố gắng thi đua học tập, rèn luyện, đạt được những thành tích xuất sắc, khẳng định thương hiệu học sinh Trường Trung học phổ thông Quốc Oai. Sau này trở thành những công dân tốt của đất nước, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô và Huyện giàu mạnh, phồn vinh, phát triển.  
 
Nhân dịp này, đồng chí Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho trường THPT Quốc Oai; tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t