Triển lãm “Ego - Người”: Góc nhìn mới mẻ về Thủ đô Hà Nội sáng tạo (10:21 16/11/2022)


HNP - Ngày 15/11, Bảo tàng Hà Nội tổ chức thông tin về Triển lãm “Ego - Người”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội - 2022, sẽ ra mắt công chúng vào ngày 18/11 tới và dự kiến kéo dài tới tháng 3/2023.

Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Nguyễn Tiến Đà thông tin về Triển lãm


Triển lãm “Ego - Người” trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc của nghệ sĩ Ngô Xuân Bính được thực hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, kết hợp giữa truyền thống và đương đại. Đặc biệt, triển lãm thực hiện nhiều thủ pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo mang đến một không gian nghệ thuật độc đáo, góp phần làm đa dạng các sản phẩm sáng tạo của Bảo tàng Hà Nội, từ đó, tăng tính hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô, khách tham quan trong và ngoài nước.
 
Tại sự kiện, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội Nguyễn Tiến Đà cho biết: Triển lãm được thiết kế đa chiều, hiển thị không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối và không gian tổ chức lao động qua các tác phẩm hội họa, điêu khắc, tạo hình đặc sắc của tác giả. Đây không chỉ là việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đơn thuần mà còn là không gian sắp đặt, tương tác nghệ thuật, không gian trường năng lượng kích thích cảm xúc và tư duy người xem.
 
Còn theo họa sĩ Ngô Xuân Bính, với nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số, sự hoành tráng của không gian, Triển lãm sẽ truyền tải một cách sinh động nhất về thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến.
 

Triển lãm “Ego- Người” của Họa sĩ Ngô Xuân Bính bắt đầu từ 18/11/2022 dự kiến kéo dài đến tháng 3/2023

 
Họa sĩ Ngô Xuân Bính được biết đến với những công trình đồ sộ về y học và võ thuật. Nhiều người gọi ông là "kỳ nhân" bởi sự tinh thông hội họa, thơ ca, y học, võ thuật và âm nhạc. Ông là người sáng lập ra môn phái võ Nhất Nam; được Giải thưởng y học quốc tế "Nikolay Pirogov" và Huân chương cao quý vì những đóng góp "Lớn lao và Đặc biệt" cho sự nghiệp Y học quốc tế (2007). Năm 2010, ông được phong hàm Giáo sư y học dân tộc thuộc Hiệp hội y học dân gian Liên bang Nga. Từ năm 1991, ông đã tổ chức các triển lãm cá nhân tại Trung tâm triển lãm tạo hình Minsk, Trung tâm triển lãm nghệ thuật tạo hình Moscow, được báo Nga - Mỹ bình chọn là Họa sĩ xuất sắc của năm 2005 và đoạt Giải thưởng quốc tế Liên hoan nghệ thuật tổng hợp Artiada (2006).

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t