Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy (19:25 04/11/2022)


HNP - Ngày 4/11, Cụm thi đua các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy”.

Quang cảnh buổi Tọa đàm


Phát biểu đề dẫn tại tọa đàm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội, Phó Cụm trưởng Cụm thi đua Nguyễn Tiến Trường, cho biết, công tác dân vận luôn là nhiệm vụ quan trọng của Đảng. Thực hiện tốt công tác dân vận là một trong những điều kiện quan trọng để bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân… Xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, những năm qua, các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy về công tác dân vận. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai nhiều mô hình “dân vận khéo” gắn với thực hiện cải cách hành chính và triển khai nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.


Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận trong các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Một số cấp ủy đảng chưa nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của công tác dân vận; việc cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận còn hạn chế. Có nơi chưa đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận; Việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở các cơ quan, đơn vị còn hạn chế. Công tác bình xét, công nhận mô hình, điển hình tiêu biểu ở một số đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, chưa xây dựng nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; Nội dung và phương thức hoạt động của một số tổ chức chính trị - xã hội còn chậm đổi mới; công tác giám sát, phản biện xã hội hiệu quả chưa cao...


Do đó, đồng chí Nguyễn Tiến Trường mong muốn, thông qua buổi tọa đàm, các đơn vị sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý trong việc triển khai công tác dân vận tại cơ quan, đơn vị.


Tại buổi tọa đàm, các đơn vị đã có nhiều bài tham luận nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận; xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở các cơ quan, đơn vị; triển khai công tác phản biện xã hội, góp ý xây dựng chính quyền của các tổ chức chính trị - xã hội…


Đánh giá cao các ý kiến tham luận, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh, Cụm trưởng Cụm thi đua đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trong Cụm sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, qua đó, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Phùng Văn Dũng phát biểu kết luận buổi Tọa đàm


Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Phùng Văn Dũng đã biểu dương kết quả triển khai công tác dân vận tại các cơ quan, đơn vị, đảng ủy Khối trong Cụm thi đua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, đảng ủy Khối sẽ sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế; có giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, qua đó hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.


Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t