Tiếp tục thí điểm phân làn giao thông trên đường Nguyễn Trãi đến hết năm 2022 (16:30 27/09/2022)


HNP - Ngày 27/9, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, UBND Thành phố đã chấp thuận đề nghị của Sở GTVT về việc tiếp tục triển khai thí điểm tổ chức  giao thông trên đường Nguyễn Trãi (đoạn Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến) trong thời gian 03 tháng (từ 06/9 đến 31/12/2022).

Tình hình giao thông trên đoạn đường Nguyễn Trãi đã có cải thiện sau một tháng triển khai


UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan điều chỉnh giao thông tại điểm quay đầu gần cầu vượt Ngã Tư Sở để giảm xung đột giao thông, cải thiện tình trạng ùn ứ.
 
UBND quận Thanh Xuân được UBND Thành phố giao chỉ đạo tăng cường lực lượng Công an Quận, các lực lượng khác của phường sở tại phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định; xử lý nghiêm tình trạng vi phạm giao thông như: vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép, cố tình đi không đúng làn đường quy định... 
 
Sở GTVT sẽ phối hợp Công an Thành phố và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn, diễu hành giao thông trong thời gian thí điểm: đồng thời, đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. 
 
UBND Thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông: chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông của Thành phố, UBND các phường tổ chức thông báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân được biết và thực hiện.
 
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt: Tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thì điểm tổ chức giao thông của Thành phố, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. 
 
Trước đó, theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, sau một tháng thí điểm phân làn ô tô, xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi, tình hình giao thông trên đoạn đường này đã có cải thiện. Đặc biệt vào giờ cao điểm trong ngày tình trạng ùn ứ giao thông trên đường Nguyễn Trãi đã giảm, các phương tiện lưu thông đã trật tự hơn.
 
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, người tham gia giao thông đã có ý thức hơn, đi đúng phần đường của mình khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Xe buýt lưu thông thuận tiện, đi đúng làn đường và trật tự hơn, góp phần giảm ùn ứ giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.
 
Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, dù thời gian thí điểm đã hình thành ý thức cho người tham gia giao thông nhưng điều này chưa nhiều và vẫn cần các lực lượng hướng dẫn giao thông túc trực. Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng xe máy đi vào làn của ô tô và ngược lại. Trong khung giờ cao điểm vẫn còn ùn ứ giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở, Vũ Trọng Phụng và khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở, các điểm quay đầu trên tuyến.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t