Hội thi “Tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm” (15:53 22/09/2022)


HNP - Sáng 22/9, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức An toàn thực phẩm”.  

BTC trao giải cho các đội tham gia thi


Hội thi với sự tham gia của 6 đơn vị đến từ các Quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai. Các đơn vị trải qua 2 phần thi: Phần thi kiến thức trắc nghiệm và xử lý tình huống thực tế bằng hình thức sân khấu hóa.

Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho quận Hai Bà Trưng, giải Nhì cho quận Ba Đình và Hoàng Mai; các quận còn lại đạt giải Ba.
 
Hội thi nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ATTP, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về ATTP, góp phần lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp về ATTP, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
Phần thi tiểu phẩm
 
Trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã tập trung quyết tâm cao chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn thực phẩm với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành chức năng, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân Thủ đô trong đó các các cấp Hội phụ nữ. Công tác thông tin tuyên truyền đã được đẩy mạnh giúp thay đổi nhận thức và hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn. Công tác thanh tra, kiểm tra đã được duy trì thường xuyên hơn, nhất  là các đợt cao điểm như tháng hành động vì chất lượng VSATTP , các dịp lễ tết… Đến nay tỷ lệ các vụ ngộ độc thực phẩm giảm đáng kể ; Nhiều mô hình bảo đảm VSATTP đã được triển khai có hiệu quả…
 
Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội  đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Phụ nữ thực hiện ATTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng, Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”,triển khai chương trình phối hợp giữa Chính phủ với Trung ương Hội LHPN,  Hội Nông dân Việt Nam về Tuyên truyền vận động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chất lương, an toàn vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững; chỉ đạo mô hình chi hội phụ nữ thay đổi hành vi trong an toàn vệ sinh thực phẩm (1.600 chi hội đăng ký thực hiện với  57.405 hội viên phụ nữ, hộ gia đình sản xuất, chế biến, kinh doanh tực phẩm tham gia), phối hợp chỉ đạo triển khai mô hình “Tuyến phố ATTP có kiểm soát” tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng; vận động cán bộ, hội viên sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, không sử dụng tạp chất, chất cấm, không kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn; giới thiệu chuỗi liên kết cung cấp các sản phẩm rau, thịt an toàn tới đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố. Chỉ đạo xây dựng các nhóm/ tổ PN liên kết  sản xuất, tiêu thụ thực phẩm an toàn; mô hình trồng trọt chăn nuôi an toàn; triển khai hoạt động giám sát thực hiện ATTP tại một số chợ và cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t