Phát động Tháng hành động "Vì người cao tuổi Việt Nam" và biểu dương NCT tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch (10:02 20/09/2022)


HNP - Sáng 20/9, Hội Người cao tuổi Thành phố đã tổ chức hội nghị phát động Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022; Biểu dương 36 Người cao tuổi tiêu biểu - Cụm thi đua số 1, tham gia phòng, chống dịch Covid-19.   

Đồng chí Trương Xuân Cừ và Nguyễn Lan Hương trao khen thưởng cho NCT tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19


Dự hội có các đại biểu: Trương Xuân Cừ,  Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng Ban đại diện Hội NCT Thành phố.
 
Trưởng ban đại diện Hội NCT Thành phố Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị
 
Hưởng ứng Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam”, năm 2022, Trưởng ban đại diện Hội NCT Thành phố Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Ban Đại diện Hội NCT Thành phố đã sớm ban hành Kế hoạch để tổ chức thực hiện. Trọng tâm là tổ chức các hoạt động từ Thành phố đến cơ sở thông qua các hoạt động: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Tháng hành động “Vì người cao tuổi” trong các cấp Hội; Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao nhân dịp các ngày Lễ, ngày kỷ niệm Thủ đô, đất nước; Tích cực tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, giao lưu nghệ thuật với chủ đề: Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với ngành y tế, các bệnh viện tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ cho NCT; phối hợp vận động xã hội hoá, tạo nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn…Trong dịp này, Thành phố sẽ phối hợp tổ chức tặng quà cho trên 35.000 NCT có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền khoảng 9 tỷ đồng (Trong đó: cấp Thành phố 640 suất quà với số tiền 320 triệu đồng); Tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ cho gần 200.000 NCT. 
 
Hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2022, với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, đồng chí đề nghị các cấp Hội NCT Thành phố  chủ động tham mưu cấp uỷ Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích ý nghĩa “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2022, gắn với tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan tới NCT; thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám sức khỏe định kỳ cho NCT, chúc thọ, mừng thọ; rà soát, nắm chắc tình hình NCT có hoàn cảnh khó khăn, để có biện pháp cụ thể giúp đỡ NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
 
Vận động xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn; động viên, tạo điều kiện để cán bộ Hội, Hội viên, NCT tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các bệnh viện khám, tư vấn sức khoẻ cho NCT. Đồng thời, tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với NCT.
 
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Xây dựng, phát triển Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT ở cơ sở. Qua đó, giúp NCT có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, giải quyết các nhu cầu an sinh xã hội, góp phần làm tốt công tác chăm sóc NCT tại cơ sở. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT.
 
Đồng chí Trương Xuân Cừ và Nguyễn Lan Hương trao quà cho 10 NCT có hoàn cảnh khó khăn quận Hoàn Kiếm
 
Trong thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, các tổ chức Hội Người cao tuổi 12 quận của Cụm thi đua số 1 đã chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, hội viên NCT thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Tổng cộng có 166 Chủ tịch Hội NCT cơ sở trực tiếp tham gia BCĐ phòng chống dịch của 166 phường, 2.188 cán bộ, hội viên tham gia các Tổ Covid Cộng đồng. Một số y, bác sĩ đã nghỉ hưu là NCT đã tham gia hỗ trợ, tư vấn cho người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Ngoài ra, Hội viên NCT 12 quận đã phối hợp với các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn; vận động ủng hộ Quỹ vắc xin được hơn 42 tỷ đồng; hiện vật quy đổi được trị giá trên 15 tỷ đồng; 52 tấn gạo, 38.000 thùng mì tôm, hơn 254 tấn rau củ, 5.860 thùng sữa tươi, 23.840 thùng khẩu trang y tế, 7.400 lọ thuốc bổ… và trên 15.000 ngày công lao động; Vận động 100% NCT đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đặc biệt, nhiều cán bộ, hội viên trên địa bàn 12 quận đã có nhiều việc làm thiết thực, nhiệt tình, trách nhiệm cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19. 
 
Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ bày tỏ vui mừng khi thấy cấp ủy, chính quyền các cấp Thành phố rất quan tâm đến hoạt động của NCT, không chỉ thực hiện đẩy đủ các chính sách của Trung ương mà còn có nhiều cơ chế, chính sách cho NCT; huy động tổ chức, cá nhân, cộng đồng có trách nhiệm với NCT. Đồng chí nhấn mạnh Lễ phát động “Vì Người cao tuổi Việt Nam” được tổ chức vào ngày 1/10/2022, tại Hưng Yên, có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khoảng 500 đại biểu có ý nghĩa rất lớn để đưa các hoạt động vào từng cấp hội, từng cơ sở. Nhấn mạnh việc Hà Nội đã phòng, chống dịch Covid-19 rất thành công, đồng chí Trương Xuân Cừ khẳng định thành công ấy có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ NCT Thủ đô.
 
Tại hội nghị, Hội NCT Thành phố đã trao hỗ trợ cho đại diện 10 NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT Thành phố đã biểu dương, khen thưởng 36 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t