Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao (00:00 13/09/2022)


HNP - Chiều 12/9, Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội trực thuộc Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng; đổi mới tư duy, chủ động; sáng tạo, xây dựng ngành Thông tin và Truyền thông Thủ đô phát triển nhanh, bền vững”. Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.  

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở TT&TT tặng hoa chúc mừng Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội


Đại hội đã nghe đồng chí Hoa Thanh Hải, Bí thư Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội (trước đây là Chi bộ Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội) nhiệm kỳ 2020- 2022 trình bày Báo cáo chính trị của Chi bộ trình Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Theo đó, Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội gồm 19 đồng chí đảng viên, trong đó, có 17 đảng viên chính thức, 02 đảng viên dự bị. Chi bộ nhận được sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông trong mọi hoạt động. Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đều là viên chức nên có trình độ chính trị, có nhận thức tốt.
 
Vượt qua khó khăn, thách thức, Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra, 100% đảng viên trong Chi bộ tham gia đầy đủ và nghiêm túc các buổi sinh hoạt chính trị và học tập nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Sở và Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức; tham dự đầy đủ các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Trung ương  4, 5 (khóa XIII) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII... 100% đảng viên trong Chi bộ đã phát huy tốt vai trò gương mẫu của người đảng viên trong công tác chuyên môn và trong tu dưỡng đạo đức, lối sống, đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao.
 
Đặc biệt, trong công tác Thông tin - Tuyên truyền, Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng của Cổng bám sát chức năng, nhiệm vụ, thông tin chính thống, kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và hoạt động của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội chú trọng đưa thông tin chọn lọc, chính xác, nhanh chóng các cuộc làm việc và kết luận của lãnh đạo Thành phố với cơ sở và với Nhân dân. 
 
Các đảng viên bỏ phiếu bầu cấp ủy Chi bộ
 
Trong nhiệm kỳ qua, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội 19.677 tin bài tiếng Việt, 2.380 tin tiếng Anh, trong đó, tập trung tuyên truyền sự chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội và các sở, ban ngành, quận, huyện, thị xã; những sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước… Nổi bật là thông tin về công tác chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế-xã hội; công tác đảm bảo an sinh xã hội; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31… Cùng với đó, tập trung tuyên truyền Tuyên truyền 10 Chương trình công tác của Thành ủy, 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII…
 
Ngoài ra, từ năm 2020-2022, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã cập nhật trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội gần 3.000 văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của HĐND, UBND Thành phố. Đây là trang được nhiều người truy cập và quan tâm phục vụ thiết thực công tác tra cứu văn bản của Thành phố.
 
Nỗ lực tiếp cận nhanh với nhiệm vụ mới
 
Với những kết quả đã đạt được nêu trên, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô. Tập thể Chi bộ đã luôn đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên và các tổ chức quần chúng của Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể cán bộ, viên chức của đơn vị có trách nhiệm trong công việc, luôn có ý thức phấn đấu tự học hỏi, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin chính thống, kịp thời sự chỉ đạo điều hành của chính quyền Thành phố, phục vụ tốt nhất cho các tổ chức, công dân và doanh nghiệp.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương đề nghị Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội cần phát huy kết quả đã đạt được, nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được nêu trong báo cáo trình tại Đại hội. Cùng với đó là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là những nhiệm vụ mới sau khi Trung tâm Báo chí Thủ đô được chuyển đổi. Tổ chức hoạt động thông tin trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đảm bảo nhanh, chính xác, kịp thời.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoa Thanh Hải, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
 
Trong bối cảnh phát triển của khoa học và công nghệ truyền thông, mạng xã hội và các loại hình thông tin khác nhanh và đa dạng, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương cũng bày tỏ mong muốn cấp ủy khóa mới làm tốt nhiệm vụ xây dựng Chi bộ đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, đảng viên nỗ lực chuyển đổi số, tiếp cận nhanh với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Báo chí; phối hợp với các phòng, ban chức năng hoàn thiện hành lang pháp lý để có cơ sở giúp Trung tâm hoạt động hiệu quả.
 
Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, Đại hội Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hoàn thành tốt các nội dung và chương trình đã đề ra. Đại hội đã bầu ra Chi ủy, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Trần Thị Thu Hằng tái đắc cử Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội, nhiệm kỳ 2022 - 2025.
 
Các đồng chí lãnh đạo Sở chụp ảnh lưu niệm cùng Chi bộ Trung tâm báo chí Thủ đô Hà Nội

Phạm Linh - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t