Đại hội Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông thành công tốt đẹp (15:43 08/09/2022)


HNP - Sáng 8/9, Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đây là Đại hội được Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội các Chi bộ trực thuộc.

Phó Giám đốc Sở Nguyễn Tiến Sỹ tặng hoa chúc mừng Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông


Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông, có 09 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, vượt qua khó khăn, thách thức, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hoàn thành các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tăng cường phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, tích cực, chủ động hoàn thành các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và các công việc được giao, cơ bản đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo tiến độ. 
 
Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi bộ đã triển khai nghiêm túc các Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố, Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông; các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là 10 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII và 02 Chương trình công tác của Đảng ủy Khối khóa XIII, Chương trình công tác hằng năm của Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông. Đảng viên thuộc Chi bộ tích cực tham gia các hội nghị học tập chuyên đề, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Đảng ủy Sở tổ chức và Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức cho các cơ quan báo chí, xuất bản của Thành phố. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hướng dẫn của Đảng ủy cơ quan gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả. Đáng chú ý, Chi bộ nghiêm túc sinh hoạt chi bộ hằng tháng, quy trình và nội dung buổi sinh hoạt bám sát Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. 
 
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và Chương trình công tác hằng năm của Sở và Phòng Báo chí - Xuất bản - Truyền thông, Chi bộ đã lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị với nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố trên hệ thống báo chí và thông tin cơ sở và làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản - truyền thông. Trong các cuộc họp hằng tháng, Chi bộ đều tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời thảo luận, thống nhất ra nghị quyết tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn. 
 
Hằng năm, Phòng Báo chí - Xuất bản - Truyền thông đã tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trên hệ thống báo chí và thông tin cơ sở theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy, UBND Thành phố với trên 250 nội dung/năm. Cùng với đó, tham mưu triển khai thực hiện giai đoạn II của Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025. Triển khai công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Thành phố trên các ấn phẩm và phương tiện truyền thông của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở TT&TT chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đồng chí biểu dương công tác chuẩn bị Đại hội Chi bộ trong thời gian vừa qua, đồng thời đánh giá Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông là Chi bộ đoàn kết mẫu mực của Đảng bộ Cơ quan Sở. 
 
Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ đề nghị Chi bộ Báo chí - Xuất bản - Truyền thông cần phát huy kết quả đã đạt được, nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được nêu trong báo cáo trình tại Đại hội. Mỗi đảng viên cần nỗ lực chuyển đổi số để hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ lớn của Sở và Thành phố, trọng tâm là công tác chuyển đổi số và thành phố thông minh. Đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cấp ủy khóa mới làm tốt nhiệm vụ xây dựng Chi bộ đoàn kết, gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t