Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 (18:59 19/07/2022)


HNP - Chiều 19/7, Ban Thi đua -  Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 cho gần 300 đại biểu, cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua, khen thưởng đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc Thành phố.  

Toàn cảnh hội nghị


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hà Nội Đinh Mạnh Hùng chỉ rõ: Tháng 6/2022, tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khoá XV, đã thông qua Luật Thi đua Khen thưởng sửa đổi và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2024. Công tác thi đua Khen thưởng trong thời kỳ đổi mới đòi hỏi sự nỗ lực đổi mới của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Biến công tác thi đua khen thưởng trở thành một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, công cụ quản lý của nhà nước, là động lực xây dựng con người mới; động viên các tập thể, cá nhân tích cực thi đua lao động sáng tạo góp phần xây dựng Thủ đô vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 17. 
 
Tại hội nghị, các báo cáo viên của Ban Thi đua Khen thưởng TP đã tập trung truyền đạt khái quát một số điểm mới của Luật Thi đua Khen thưởng; các văn bản mới ban hành của Trung ương về công tác thi đua, khen thưởng. Tập huấn kỹ năng tổ chức phát động các phong trào thi đua; xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình, chuyên đề thi đua; công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Tập huấn nghiệp vụ thực hiện khen thưởng theo thẩm quyền và quy trình, thủ tục hồ sơ trình các cấp khen thưởng; việc xét, công nhận, đánh giá hiệu quả của đề tài, sáng kiến. Tổ chức đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo quy định.
 
Các đại biểu cũng đã cùng trao đổi thảo luận, làm rõ những vấn đề còn bất cập trong thực tiễn công tác thi đua, khen thưởng. Trên cơ sở đó, đi đến thống nhất về nhận thức, lý luận trong phổ biến kinh nghiệm, cách làm. Ngoài ra, hội nghị còn khuyến khích các cán bộ tích cực nêu ra những kinh nghiệm hay, hiệu quả tại cơ sở để cùng giải đáp, chia sẻ và học tập.
 
Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng từ thành phố đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều đơn vị đã sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua, tạo động lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác khen thưởng ngày càng đi vào nền nếp, các đơn vị đã quan tâm đến thực hiện việc phát hiện và khen thưởng kịp thời  các tập thể nhỏ, cá nhân là người lao động trực tiếp và người dân có thành tích trong công tác và đời sống.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t