Tôn vinh 58 nữ VĐV tiêu biểu đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 31 (16:29 10/06/2022)


HNP - Sáng 10/6, tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt nữ vận động viên tiêu biểu đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 31 nhằm giáo dục, khơi dậy niềm tự hào, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đồng thời, tôn vinh thành tích xuất sắc, lan toả tinh thần thi đấu kiên cường của các nữ vận động viên.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, huyện Mê Linh cùng các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm với các nữ vận động viên


Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; lãnh đạo Huyện ủy - HDND - UBND huyện Mê Linh và 58 nữ vận động viên tiêu biểu trong tổng số hơn 150 nữ vận động viên đạt Huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 31 vừa được tổ chức thành công tại Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo chia sẻ: "Tôi thật sự xúc động, cảm phục những thành tích rất xuất sắc của các nữ vận động viên đoàn thể thao Việt Nam. Với tinh thần kiên cường, bất khuất của dòng dõi Bà Trưng- Bà Triệu, các nữ vận động viên đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn, gác lại những riêng tư để quyết tâm cao mang vinh quang về cho Tổ quốc".
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Tại sự kiện này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của thể thao nước nhà đặc biệt là các nữ vận động viên phấn đấu vươn lên những tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công. Đồng thời cũng tạo điều kiện tối đa để các nữ vận động viên có thể hoàn thành trách nhiệm quang vinh với Tổ quốc mà không sao nhãng sứ mệnh quan trọng của người phụ nữ, người mẹ.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, những đóng góp của các nữ vận động viên đã được đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định, ghi nhận và đánh giá cao tại bài phát biểu khai mạc; qua đó, khẳng định được vai trò, vị thế của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Trong thành tích chung đó, huyện Mê Linh vinh dự đóng góp cho thể thao nước nhà 01 nữ vận động viên môn Karate Nguyễn Thị Phương đạt 01 Huy chương Vàng đồng đội, 01 Huy chương Vàng cá nhân.
 
Tại buổi gặp mặt, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng các phần quà cho các nữ vận động viên. Hai vận động viên nữ tiêu biểu là vận động viên Nguyễn Thị Oanh và vận động viên Huỳnh Như cũng đã có những chia sẻ tại buổi gặp mặt và khẳng định sẽ nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để tiếp tục mang vinh quang cho thể thao nước nhà, đồng thời thể hiện những phẩm chất và hình ảnh tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện uỷ Mê Linh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Mê Linh cũng trao tặng 200 triệu đồng cho Đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành thành tích cao tại SEA Games 31
 
Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, huyện Mê Linh và các vận động viên nữ tiêu biểu đã tới dâng hương báo công  tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội).
 
Các đồng chí lãnh đạo và đoàn nữ vận động viên tiêu biểu tại SEA Games 31 kính cẩn tưởng nhớ công lao của Hai Bà Trưng
 
Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Đoàn thể thao Việt Nam đã ghi dấu kỷ lục với vị trí xếp thứ nhất toàn đoàn, giành 446 trong tổng số 1.759 huy chương của Đại hội, trong đó, có 205 Huy chương Vàng, 125 Huy chương Bạc và 116 Huy chương Đồng, xác lập 21 trong tổng số 41 kỷ lục mới. Trong thành tích chung đó, các nữ vận động viên đã đóng góp 103 Huy chương Vàng, 56 Huy chương Bạc và 63 Huy chương Đồng. Mặc dù số lượng nữ vận động viên chỉ chiếm 44,6% đoàn vận động viên Việt Nam nhưng các chị em đã mang về 49,7% số huy chương và một nửa số Huy chương Vàng ở các hình thức thi đấu từ đơn, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam nữ.
 
Các đồng chí lãnh đạo và đoàn nữ vận động viên của SEA Games 31 chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t