Đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ SEA Games 31 (19:16 11/05/2022)


HNP - Chiều 11/5, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục Tần số vô tuyến điện và đại diện các nhà mạng viễn thông đã kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) trên địa bàn Thành phố.

Tổ kiểm soát thông tin liên lạc bằng xe lưu động đã sẵn sàng ứng trực tại tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình


Tại buổi kiểm tra, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Nguyễn Đức Trung cho biết, chỉ tính riêng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đơn vị đã cử 2 tổ kiểm soát bằng xe lưu động nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống thông tin vô tuyến điện đang phát sóng xung quanh khu vực này, từ ngày 10/5. Điều này nhằm đảm bảo các hệ thống thông tin liên lạc hoạt động trong khu vực không bị can nhiễu lẫn nhau.
 
Trong thời gian diễn ra các hoạt động của SEA Games 31, Cục Tần số vô tuyến điện cũng sẽ liên tục kiểm soát bằng các trạm kiểm soát cố định, lưu động, đặc biệt, tập trung vào các khu vực có diễn ra các hoạt động thể thao nhằm phát hiện và nhanh chóng xử lý phát xạ có khả năng gây can nhiễu cho các hệ thống thông tin vô tuyến điện phục vụ điều hành và tổ chức.
 

Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Nguyễn Đức Trung chia sẻ công tác quản lý tần số trên địa bàn Thủ đô, phục vụ SEA Games 31

 

Về phía TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Tiến Sỹ khẳng định, tới thời điểm hiện tại, việc lắp đặt các hạ tầng mạng để đảm bảo cho thông tin liên lạc cũng như truy cập internet trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, đặc biệt là tại những địa điểm quan trọng như Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã được hoàn tất. 
 
“Có thể khẳng định, hạ tầng thông tin liên lạc của TP Hà Nội đảm bảo tiếp đón các đoàn thể thao quốc tế cũng như nhu cầu sử dụng của người dân dự các hoạt động thể thao” - ông Nguyễn Tiến Sỹ nói.
 

Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ thông tin về công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ SEA Games 31
 
Trước đó, Sở TT&TT Hà Nội đã có các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn Thành phố đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022 tại Hà Nội. Đến nay, các quận, huyện và các doanh nghiệp viễn thông cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, lắp đặt bổ sung các trạm thu phát sóng di động tại các khu vực xung quanh Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình quốc tế và Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đồng thời, tối ưu hệ thống mạng đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ công tác tổ chức Đại hội.
 

Đoàn kiểm tra hệ thống thu phát sóng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

 

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, ông Trần Lê Phong - Phó Giám đốc Viettel Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo thông tin liên lạc cho các hoạt động thể thao diễn ra ở Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đặc biệt là lễ khai mạc, diễn ra vào ngày 12/5, đã được hoàn tất. Với sự phối hợp tích cực cùng Sở TT&TT Hà Nội, Viettel đã bổ sung thêm 34 trạm thu phát sóng small cell, 11 trạm lego và 8 xe cơ động. Kết hợp với cơ sở hạ tầng vốn có, hạ tầng của Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của 40.000 người dùng trong sân và 120.000 người dùng ngoài sân.
 
“Bên cạnh đó, Viettel cũng đã lên sẵn phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong suốt thời gian diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như suốt thời gian thi đấu. Với việc bố trí hơn 100 cán bộ công nhân viên được bố trí tại địa điểm Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, mọi sự cố nếu có sẽ được xử lý ngay lập tức” - Phó Giám đốc Viettel Hà Nội chia sẻ.
 
Tương tự, đại diện các nhà mạng VinaPhone, MobiFone cũng khẳng định đã hoàn tất việc tăng cường hạ tầng mạng lưới nhằm đảm bảo thông suốt về thông tin liên lạc dành cho các hoạt động thể thao diễn ra ở các địa điểm chính trên địa bàn TP Hà Nội gồm Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.
 
Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:
 

Nhà mạng Viettel đã hoàn thành 34 trạm thu phát sóng Small Cell

...11 trạm Lego và 8 xe cơ động đã sẵn sàng

Nhà mạng VinaPhone, MobiFone cam kết giữ vững liên lạc tại khu vực

Các thiết bị thu phát sóng hiện đại được lắp đặt trên khán đài Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

 

Cục Tần số vô tuyến điện đảm bảo các hệ thống thông tin liên lạc hoạt động trong khu vực không bị can nhiễu lẫn nhau

SEA Games 31 sẽ khai mạc vào tối 12/5, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình


Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t