Hội nghị “Phản biện xã hội dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)” (16:32 09/05/2022)


HNP - Ngày 9/5, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Phản biện xã hội dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)” nhằm tham vấn ý kiến của các chuyên gia, tổ chức, cá nhân có liên quan góp ý vào dự thảo Luật. Tham dự có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai.

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu nghe tổng quan những sửa đổi, bổ sung và những vấn đề giới trong dự thảo Luật; tập trung thảo luận, nêu ý kiến, đề xuất, kiến nghị những vấn đề về lồng ghép giới trong dự thảo Luật; các quy định về trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); các quy định về báo tin, tố giác và xử lý tin báo, tố giác, hòa giải, xử lý các vụ việc bạo lực gia đình; các quy định liên quan đến mô hình phòng, chống bạo lực gia đình tại cộng đồng…


Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, là tổ chức chính trị - xã hội, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, trong thời gian qua, đã tham gia giải quyết, lên tiếng trong nhiều vụ việc bạo hành, xâm hại phụ nữ, trẻ em, nhất là các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, với vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ có trách nhiệm phản biện vào các quy định pháp luật, trong đó, có dự thảo Luật.


Để tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật, hội nghị được tổ chức, nhằm chia sẻ kết quả, thực trạng, những ưu điểm, hạn chế, khó khăn và nguyên nhân trong triển khai các quy định của luật hiện hành, từ đó, kiến nghị đề xuất sửa đổi Luật, bảo đảm tính thực tiễn, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trong thời kỳ mới. Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) đang trong quá trình tiếp thu, sửa đổi và trình các cơ quan thẩm quyền xem xét, thẩm định trước khi trình Quốc hội trong thời gian tới. Dự thảo được sửa đổi, bổ sung với 6 Chương, 62 Điều, tăng 6 điều so với luật hiện hành.Chính vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Luật là rất cần thiết, nhằm thể chế quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng.


Tiếp thu những nội dung đóng góp của các đại biểu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cho rằng, những ý kiến các đơn vị nêu tại hội nghị rất xác đáng; thông tin thực tế, phù hợp với thực tiễn quá trình giải quyết các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình ở cơ sở; đồng thời, mong muốn nhận được văn bản góp ý, những đề xuất thay đổi dự thảo Luật sớm nhất để trình Quốc hội trong thời gian tới…


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t