Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc màu chào mừng SEA Games 31 (20:07 25/04/2022)


HNP - Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các điều kiện thi đấu tốt nhất cho sự kiện thể thao quan trọng nhất Đông Nam Á này. Cùng với đó, các ngành, các địa phương cũng triển khai đồng bộ các biện pháp tôn tạo, chỉnh trang từ các tuyến phố chính cho đến đường làng, ngõ xóm, tạo hình ảnh thân thiện về Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế. 


SEA Games 31 là dịp hàng nghìn vận động viên, quan khách thể thao, phóng viên quốc tế, cổ động viên tập trung tại Hà Nội. Song song với chuẩn bị tốt các điều kiện thi đấu, từ cuối tháng 3/2022, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố hướng tới SEA Games 31. Trong đó, yêu cầu  các ngành các địa phương tổ chức chỉnh trang các tuyến đường, tuyến phố, tăng cường chiếu sáng công cộng bảo đảm thẩm mỹ; duy trì và nhân rộng các mô hình tuyến đường nở hoa, con đường bích họa… tại các thôn, làng, tổ dân phố, khu dân cư. 
 
Tiếp đó, Sở Văn hóa và Thể thao phát động cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” hướng tới SEA Games 31. Bên cạnh các hoạt động từ cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao cũng khẩn trương triển khai công tác trang trí những tuyến phố chính, những khu vực cửa ngõ Thủ đô. Điển hình như lắp dựng các cụm pano cố định khu vực nội thành như: phố Trần Nhân Tông, ngã tư Giảng Võ - Cát Linh, Ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, Ngã Tư Sở, nút giao thông Ô Chợ Dừa, và các tuyến đường cửa ngõ tại các huyện: Phú Xuyên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thanh Trì; trang trí, lắp dựng hàng trăm cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách và các trục đường, tuyến phố, khu vực trung tâm của thành phố. Trên các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm thành phố, Thành phố sẽ căng treo 2.000 băng-rôn, hàng nghìn hồng kỳ, Đảng kỳ… 
 
 
Không khí chuẩn bị cho SEA Games 31 lan tỏa sôi động khắp các tuyến đường từ ngoại thành đến nội thành. Quận Hoàn Kiếm là địa bàn trung tâm, nơi nhiều khách quốc tế sẽ tham quan, du lịch sau những giờ luyện tập, thi đấu. Dù mới cải tạo, chỉnh trang trong dịp mở cửa đón khách quốc tế trở lại, các ngành, các địa phương trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị. Phó Chủ tịch UND quận Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, quận trang trí thảm hoa, cây xanh, cụm mô hình tạo điểm nhấn tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm; trang trí hoa trên các tuyến phố. Quận trang trí cổ động trực quan nội dung quảng bá SEA Games 31 tại khu vực: Vườn hoa Hàng Trống, các phố: Nhà Chung, Nhà Thờ, Lê Thái Tổ, Hàng Đào, Hàng Ngang... Quận Hoàn Kiếm có nhiều tuyến giao thông quan trọng nên tất cả các đảo giao thông, ngã tư, ngã năm được trang trí hồng kỳ.
 
 
Quận Thanh Xuân cũng vừa mới phát động cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp”, chào mừng SEA Games 31. Trong đó, từ nay đến SEA Games 31, các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân gìn giữ môi trường, bảo vệ cảnh quan, không đổ rác thải bừa bãi sẽ được triển khai thường xuyên, liên tục thông qua các hình thức: Băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi… hay hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử. Quận cũng đang triển khai các đợt ra quân tổng vệ sinh, trang trí, làm đẹp đường, ngõ, tuyến phố, nơi vui chơi công cộng, điểm di tích danh thắng… 
 
 
Từ những ngày đầu tháng 4, tất cả các cơ quan, đơn vị, các thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện Gia Lâm đều tích cực bắt tay vào việc dọn dẹp, chỉnh trang đường phố, ngõ xóm để chuẩn bị đón SEA Games 31. Nhà thi đấu huyện Gia Lâm chỉ tổ chức một nội dung thi đấu là môn vật (vật cổ điển nam, vật tự do nam và nữ) trong 3 ngày, nhưng xác định đây là dịp để tạo xung lực mới cho hoạt động tôn tạo, bảo vệ cảnh quan môi trường, nên toàn địa bàn đã triển khai một các bài bản, từ việc trang trí, cải tạo, dọn vệ sinh môi trường cho đến ra quân để giải tỏa các vi phạm. 
 
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Gia Lâm Phùng Thị Hoài Hương cho biết, Gia Lâm đã có nền tảng cơ bản từ tổ chức cuộc thi “Khu dân cư Sáng xanh, sạch đẹp, an toàn, văn minh” từ những năm trước, với nhiều tuyến đường nở hoa, đường bích họa, tuyến đường không có lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Do đó, chuẩn bị cho SEA Games 31, huyện tăng cường công tác chỉnh trang, đồng thời, ra quân đồng bộ việc dọn vệ sinh môi trường vào thứ Bảy hàng tuần. Yêu cầu đặt ra là phải thực hiện đến từng hộ gia đình. Đối với các cơ quan, đơn vị, 100% cơ quan, đơn vị thực hiện tổng vệ sinh vào chiều thứ Sáu. Khi được tuyên truyền về ý nghĩa của việc cải tạo, gìn giữ cảnh quan, môi trường, mọi người dân đều có ý thức thực hiện. 
 
 
Tương tự như huyện Gia Lâm, huyện Ứng Hòa cũng mới phát động “100 ngày thi đua tổng vệ sinh môi trường, xây dựng đường làng ngõ xóm, đường phố xanh, sạch, đẹp” năm 2022 (từ tháng 4 đến tháng 7/2022). Sau Lễ phát động, các xã, thị trấn đã vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh, dọn dẹp đường làng ngõ xóm, chăm sóc các đoạn đường nở hoa, bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan làng xóm, phố xá. Cán bộ, Nhân dân tại các xã, thị trấn đã tích cực hưởng ứng tham gia bằng các hoạt động: Dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chăm sóc các đoạn đường nở hoa… 
 
Việc các ngành, các địa phương tích cực triển khai đã đem lại cho Hà Nội diện mạo mới đầy khí thế khi SEA Games 31 đang đến gần.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t