Đưa công tác giáo dục phòng, chống tham nhũng vào các trường học và cơ sở giáo dục (13:43 06/07/2019)


HNP - Liên Sở Tư pháp - Giáo dục và Đào tạo - Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 45/KHPH-STP-SGDĐT-STTTT về việc phối hợp tổ chức cho học sinh các trường THPT sinh hoạt ngoại khóa thực hiện Chuyên đề “Đẩy mạnh công tác giáo dục phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vào các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố” năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo.

Theo đó, nội dung phối hợp bao gồm: Chỉ đạo, hướng dẫn các trường THPT trên địa bàn Thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt ngoại khóa “Tìm hiểu trực tuyến pháp luật về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng” năm học 2019 – 2020 cho học sinh thuộc đơn vị mình.
 
Xây dựng bộ câu hỏi, đáp án và phần mềm “Tìm hiểu trực tuyến pháp luật về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng”. Tổ chức “Tìm hiểu trực tuyến pháp luật về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng” trên máy tính.
 
Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các trường THPT trên địa bàn Thành phố triển khai sinh hoạt ngoại khóa “Tìm hiểu trực tuyến pháp luật về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng”.
 
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kết quả sinh hoạt ngoại khóa “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng” trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trang thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật của Thành phố, Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị có liên quan.
 
Kế hoạch được triển khai nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trang bị kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng cho các em học sinh trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phấn đấu năm học 2019 - 2020, 100% học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố được phổ biến và hiểu những điều cơ bản về pháp luật phòng, chống tham nhũng gắn với quy tắc ứng xử trong trường học và quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t