Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, thủy lợi trong ứng phó với bão số 2 (22:09 04/07/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2110/SNN-TL, ban hành ngày 3/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các công ty thủy lợi triển khai công tác ứng phó cơn bão số 2 trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, theo tin bão khẩn cấp (cơn bão số 2) của Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của bão, từ đêm 3/7 đến ngày 5/7 khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông (Thành phố Hà Nội có lượng mưa từ 100-150mm). Hiện nay, trên địa bàn thành phố các địa phương đã gieo cấy được khoảng 77,61% tổng diện tích cấy lúa của vụ mùa.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2 và giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các công ty thủy lợi trên địa bàn thành phố, tập trung chỉ đạo: Thực hiện nghiêm túc Công điện số 01 CĐ/BCH hồi 18h, ngày 1/7/2019, của Ban Chỉ Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 2 và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động vận hành công trình, tiêu nước đệm đối với diện tích lúa mới cây, các khu vực nuôi trông thủy sản. Tăng cường công tác kiểm tra kè, hồ chứa, cống, kênh mương, công trình tiêu thoát nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên tổng hợp tình hình vận hành công trình, các thiệt hại do thiên tai gây ra và báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố và Sở NN&PTNT thời gian gửi số liệu hằng ngày trước 7h30 và 17h.

Trước đó (ngày 2/7), Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội thuộc Sở NN&PTNT đã ban hành Công văn số 1049/CCĐĐ-PCLB yêu cầu các Hạt Quản lý đê chủ động ứng phó với bão số 2. Cụ thể, theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động đối với kịp thời với mọi diễn biến áp thấp nhiệt đới. Tăng cường công tác kiểm tra đê, kè, cống, kịp thời phát hiện những sự cố đê, nhất là các trọng điểm, các vị trí xung yếu, các vị trí mới thi công xong công trình chưa qua thử thách chống lũ; phối hợp với chính quyền các địa phương kịp thời xử lý các vi phạm pháp luật về phòng, chống thiên tai và đê điều…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t