Kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh (15:31 11/10/2017)


HNP - Ngày 10/10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành Văn bản số 4473/SGTVT-VP về Kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh.

Báo An ninh thủ đô số ra ngày 9/9 có bài viết: Bất chấp giờ cấm, xe bồn chở bê tông tươi ngang nhiên hoạt động.

Tuyến đường Phạm Hùng (đường Vành đai 3 trên cao) - các phương tiện được phép hoạt động; đường Phạm Hùng (đường gom bên dưới) các phương tiện xe tải không được phép hoạt động theo nội dung quy định tại Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành pho Hà Nội. Các xe bồn chở bê tông tươi chỉ được phép hoạt động từ 21h00 đến 06h00 hàng ngày trên tuyến đường này khi có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra, Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm, Đội Thanh tra GT Cơ Động, Cầu Đường Bộ phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh.

Từ ngày 01/01/2017 đến ngày 20/9/2017, Lực lượng Thanh traGTVT đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các xe ô tô tải vi phạm đi vào đường cấm, hoạt động không đúng thời gian quy định,... Kết quả, đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 348 trường hợp, phạt tiền: 348 triệu đồng, tước GPLX 348 trường hợp. Riêng trên tuyến đường Phạm Hùng, đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 15 trường hợp, phạt tiền 15.000.000 đồng, tước GPLX 15 trường hợp.

Báo Hà Nội Mới số ra ngày 9/9 có bài viết: Mỗi nơi một giá, người dân bức xúc.


Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng kiểm tra điểm trông giữ phương tiện tại một số khu vực bệnh viện theo phản ánh của báo Hà Nội mới số ra ngày 09/9/2017. Kết quả cụ thể: Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 02 điểm trông giữ phương tiện: Hè phố Triệu Quốc Đạt và Hai Bà Trưng (Đoạn sát tường rào bệnh viện phụ sản Trung Ương ) - Phường Trần Hưng Đạo: Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi thu tiền quá giá quy định, phạt tiền: 22,5 triệu đồng. Hè phố trước nhà 56 - 58 Hai Bà Trưng (Cách mép hè 0,5m) - Phường Trần Hưng Đạo: Đơn vị trông giữ xe là công ty cổ phần 901. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị có giấy phép tạm thời sử dụng lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện, có bảng giá thu phí trông giữ phương tiện theo quy định.

Tại khu vực bệnh viện Việt Đức: Có 03 điểm trông giữ phương tiện của Công ty cổ phần 901: Sát mép hè phố Phủ Doãn (bên trái cổng từ 14-16 Phủ Doãn); Đối diện số nhà 79 Phủ Doãn đến cổng 14-16 Phủ Doãn; Sát mép hè phố trước số nhà 121 Phủ Doãn - Phường Hàng Trống.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị có giấy phép, tạm thời sử dụng lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện, có bảng giá thu phí trông giữ phương tiện theo quy định.

Lực lượng liên ngành đã làm biên bản làm việc, yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chỉnh các quy định trong nội dung giấy phép tạm thời sử dụng lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện được cơ quan có thẩm quyền cấp và các quy định của pháp luật trong hoạt động trông giữ phương tiện.

Báo Pháp luật Plus số ra ngày 13/9 có bài viết: Hà Nội: Bãi xe không phép bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động.

Ngày 13/9/2017, Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp Đội CSGTTT-CĐ-CAQ Đống Đa, UBND và CA phường Láng Thượng kiểm tra, xử lý hoạt động trông giữ xe ô tô cổng sau bệnh viện Giao thông vận tải phường Láng Thượng, quận Đống Đa theo phản ánh của báo Pháp luật Plus số ra ngày 13/9/2017.

Kiểm tra thực tế, khu vực đất trên thuộc quyền quản lý của Hợp tác xã Láng Thượng. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Quyên - đại diện bãi trông giữ đã xuất trình: Đăng ký kinh doanh số 01E8023491 do Phòng TCKH quận Đống Đa cấp cho đại diện hộ kinh doanh là bà Nguyễn Thị Quyên ngày 24/4/2017 với ngành nghề: Trông giữ ô tô, xe máy, xe đạp; các giấy tờ kê khai nộp thuế, vé trông giữ phương tiện do Cục thuế phát hành và các giấy tờ liên quan khác. Phía Hợp tác xã Láng Thượng cũng báo cáo đã nộp hồ sơ xin cấp thỏa thuận trông giữ phương tiện giao thông tại Sở GTVT.

Lực lượng Thanh tra GTVT đã lập biên bản VPHC số 0053566 đối với bà Nguyễn Thị Quyên vi phạm “Tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”, phạt tiền: 3,5 triệu đồng, yêu cầu dừng ngay việc trông giữ phương tiện trái phép.

Báo Kinh tế đô thị số ra ngày 08/9 có bài viết: “Taxi gây lộn xộn trước cổng Bệnh viện 108”. Ngày 22/9/2017 có bài viết: “Nhức nhối tình trạng taxi lộn xộn trước cổng bệnh viện”.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh.

Ngày 20/9/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 03 trường hợp xe taxi dừng đỗ sai quy định trước cửa bệnh viện 108, gây mất trật tự an toàn giao thông khu vực, phạt tiền: 1,4 triệu đồng.

Tại vị trí khu vực cổng các bệnh viện thường xuyên có mật độ phương tiện giao thông cao, một số xe taxi chở người bệnh và người nhà bệnh nhân đến thăm khám lợi dụng khi không có lực lượng chức năng đã có tình dừng xe, đón, trả khách trái quy định.

Từ đầu năm 2017, Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với UBND, Công an phường Phương Mai bố trí chốt trực, đảm bảo giao thông tại khu vực cổng các bệnh viện vào các khung giờ cao điểm. Đồng thời thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, xử lý các trường hợp dừng đỗ sai quy định, gây cản trở giao thông tại các khu vực cổng bệnh viện nêu trên.

Trong thời gian từ ngày 01/01/2017 đến ngày 20/9/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 61 trường hợp; Phạt tiền: 127 triệu đồng.
 
Báo Công lý ngày 22/9 có bài viết: Sở GTVT Hà Nội cần công khai đơn vị vận tải được hoạt động trong giờ cấm, phố cấm.

Theo nội dung quy định tại Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khoản 2 Điều 5 “Các xe tải có trọng lượng toàn bộ từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công, chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền” và Điểm c Khoản 1 Điều 8 “Sở Giao thông vận tải tổ chức việc cấp phép lưu hành đặc biệt cho xe ô tô tải có trọng lượng toàn bộ xe từ 10 tẩn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng, xe máy thi công và các trường hợp khác do UBND Thành phố chỉ đạo".

Theo nội dung thông tin báo nêu: Hãng taxi vận tải Thành Hưng và Công ty Kiến vàng Hà Nội có đăng ký kinh doanh chính là Vận tải hàng hóa thông thường gồm: vận tải gỗ, vận tải gia súc, vận tải lâm sản, vận tải hàng hóa khác và vận chuyển đồ đạc. Như vậy đối chiếu với quy định trên thì hai đơn vị này chỉ được hoạt động vào ban đêm từ 21h00’ đến 06h00’ sáng hàng ngày và phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Sau khi kiểm tra hồ sơ lưu trữ cấp phép, hai đơn vị báo nêu trên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chưa nhận được hồ sơ nào xin cấp phép lưu hành xe đi vào phạm vi hạn chế trên địa bàn thành phồ Hà Nội của Công ty Kiến vàng Hà Nội và Hãng taxi vận tải Thành Hưng. Sở Giao thông vận tải sau khi cấp phép đã gửi danh sách tới Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố và các đơn vị liên quan để giám sát, kiểm tra theo quy định.

Báo Lao động ngày 15/9 có bài viết: Đường Láng: Xe máy để tràn xuống lòng đường quanh nhà sách Tiến Thọ

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT quận Đống Đa phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh.

Ngày 26/9/2017, lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với UBND và CA phường Láng Thượng kiểm tra thực tế tại đường Láng, phía trước nhà sách Tiến Thọ và có buổi làm việc với bà Vũ Thị Hà Quyên - Đại diện nhà sách.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà sách Tiến Thọ xếp xe máy của khách một hàng trong vạch kẻ sơn trên hè. Lực lượng Thanh tra GTVT đã lập biên bản VPHC số 0053576 đối với bà Vũ Thị Hà Quyên với lỗi vi phạm “Chiếm dụng hè phố dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe”; Phạt tiền: 2,5 triệu đồng; Yêu cầu nhà sách Tiến Thọ thực hiện việc sắp xếp, bố trí chỗ để phương tiện cho khách theo đúng quy định.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t