Kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, người khuyết tật trên địa bàn thành phố (15:26 11/10/2017)


HNP - Sở LĐTB&XH thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 3021/KH-SLĐTBXH về việc kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, người khuyết tật và tuyên truyền nội dung Quyết định số 5953/QĐ-UBND ngày 24/8/2017 và văn bản số 4122/UBND-ĐT ngày 23/8/2017 của UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, Sở LĐTB&XH sẽ tiến hành kiểm tra, tuyên truyền tại các Cơ sở bắt đầu thực hiện từ 10/10/2017 và kết thúc vào ngày 30/10/2017. Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội ban hành quyết định công nhận là Cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật quy định tại Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Người khuyết tật. Đối tượng tuyên truyền là thương binh, người khuyết tật - thành viên của Cơ sở đang sử dụng xe 3 - 4 bánh tự chế tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để thực hiện tốt cho công tác kiểm tra, Sở LĐTB&XH thành phố yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là thương binh, người khuyết tật trong hoạt động sản suất kinh doanh chấp hành đúng theo nội dung Giấy phép đăng ký kinh doanh đã đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền cấp cho Cơ sở. Đảm bảo và thực hiện quyền lợi của người lao động đầy đủ, đúng theo quy định của Bộ Luật Lao động và Luật Người khuyết tật. Thường xuyên tuyên truyền vận động các thành viên của Cơ sở chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; không tập trung tham gia khiếu kiện tại trụ sở cơ quan Đảng và Nhà nước; không tham gia cản trở việc cưỡng chế thi hành án của các cơ quan có thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm về đất đai, nhà cửa, giải phóng mặt bằng...

Thông qua kiểm tra nhằm nắm bắt tình hình thực tế hoạt động tại các Cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng sổ lao động trở lên là thương binh và người khuyết tật. Đồng thời, qua đó nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đối với thương binh, người khuyết tật sử dụng xe 3 bánh tự chế khi tham gia giao thông, để vận động thương binh, người khuyết tật điều chỉnh hành vi, tự nguyện từ bỏ việc sử dụng xe thô sơ, xe 3 - 4 bánh tự lắp ráp tham gia các hoạt động kinh doanh vận tải, góp phần cải thiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t