Sơ kết công tác dân tộc 9 tháng đầu năm 2017 (14:48 11/10/2017)


HNP - Ngày 11/10, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân tộc 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong 9 tháng qua, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc đã đạt được hiệu quả đáng kể, góp phần tạo chuyển biến sâu rộng về nhận thức và đời sống kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc miền núi Thủ đô. Trong đó, Ban Dân tộc thành phố đã triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc bảo đảm kịp thời, thiết thực và hiệu quả.
 
Riêng trong dịp lễ tết đầu năm 2017, Ban đã thăm hỏi tặng quà và chúc tết 14.896 lượt đối tượng là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là 3,9 tỷ đồng; tặng quà đối với 154 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 61 triệu đồng.
 
Ban Dân tộc thành phố đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền vận động đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện công tác nắm bắt tình hình địa bàn vùng dân tộc thiểu số miền núi của thành phố, tổ chức 9 lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 cho đồng bào DTTS. Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số, UBND các huyện đã chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu các môn thể thao truyền thống. 
 
Bên cạnh đó, Ban cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành thực hiện chính sách về công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, tìm việc làm cho lao động vùng đồng bào DTTS; đôn đốc huyện triển khai rà soát tổng hợp danh sách hộ DTTS đặc biệt khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 vừa qua, Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà một số gia đình thương binh liệt sỹ là đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào và các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của 7 xã dân tộc, miền núi huyện Ba Vì. Trao tặng thư viện sách và học bổng cho học sinh nghèo huyện Ba Vì. Trong dịp chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017) Ban cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và hội thi thể thao dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội năm 2017.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t