100% cán bộ Hội Phụ nữ chủ chốt các cấp được đào tạo kỹ năng giám sát, phản biện xã hội (13:55 10/10/2017)


HNP - Đây là kết quả rà soát của các cấp, các ngành TP Hà Nội sau 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2007-2017.

Theo đó, hằng năm, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã phối hợp Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và các trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, huyện, thị xã tổ chức các lớp đào tạo về chính sách pháp luật liên quan tới quyền, nghĩa vụ của phụ nữ, kỹ năng giám sát, phản biện xã hội, tư vấn, giải quyết đơn thư cho 100% cán bộ hội chủ chốt.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục, đào tạo và các hình thức học tập được thành phố quan tâm và phát triển khá đa dạng. Chẳng hạn như, triển khai hiệu quả cuộc vận động xây dựng “Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”; xây dựng và triển khai chính sách thu hút, sử dụng, đào tạo bồi dưỡng tài năng trẻ và nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó, chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục được nâng cao. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi đạt chuẩn, trên chuẩn đào tạo ở các cấp học ngày càng tăng...

Ngoài ra, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh và quan tâm tới công tác nữ, đặc biệt là với nữ sinh trung học phổ thông. Theo đó, công tác phối hợp giữa gia đình học sinh và các tổ chức trong giáo dục, tư vấn học sinh nữ đã được đẩy mạnh. Khi có những sự việc xảy ra, đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm, nhà trường và gia đình kịp thời phát hiện, có những giải pháp khi có nguyên nhân tác động từ bên ngoài đối với nữ sinh. Hằng năm, vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tổ chức hội thảo, dạ hội, diễn đàn nữ sinh, nữ sinh thanh lịch, nữ sinh tài năng...  với nhiều chủ đề phong phú đa dạng nhằm giáo dục hiệu quả đối với nữ sinh, giúp các em có cơ hội học hỏi, mở mang hiểu biết và kỹ năng sống cho mình.

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành thành phố, công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ cũng được các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát triển và tiến bộ. Đến nay, tỷ lệ nữ có trình độ đại học trở lên trong tổng số người có trình độ đại học trở lên trên địa bàn thành phố đạt 47,2%; tỷ lệ nữ cán bộ công chức được bồi dưỡng chính trị, hành chính, tin học, ngoại ngữ năm 2017 hệ trung cấp lý luận chính trị đạt 42,77%, hệ cao cấp lý luận chính trị đạt 27,23%. Năm qua, trên địa bàn thành phố, tỷ lệ nữ có học vị thạc sỹ đạt trên 45% và tỷ lệ nữ tiến sỹ đạt 21% trên tổng số người có cùng học vị.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t