Phối hợp trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (09:18 11/08/2017)


HNP - Ngày 10/8, Sở Y tế Hà Nội ban hành Văn bản 169/SYT-NVY đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội.

Công văn nêu rõ, tình hình dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng nhanh trên địa bàn thành phố Hà Nội, số mắc tăng cao so với cùng kỳ năm 2016 và đã ghi nhận các trường hợp tử vong. Hiện nay, các nhà trường đã bắt đầu tiếp nhận học sinh vào năm học mới 2017 - 2018, vì vậy, dịch bệnh có nguy cơ xảy ra trong nhà trường và các cơ sở giáo dục. Để chủ động phòng chống dịch đặc biệt không để xảy ra dịch bệnh lớn trong các trường học, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc và các Phòng Giáo dục & đào tạo quận, huyện, thị xã phải thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh môi trường thu gom phế thải, phế liệu, lật úp các dụng cụ chứa nước (nếu sử dụng bể chứa nước phải có nắp đậy kín), không để các chậu hoa, cây cảnh có chứa nước là nơi muỗi đẻ trứng và bọ gậy sinh sống...

Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, học sinh nhà trường về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng. Yêu cầu các cán bộ, học sinh nhà trường tích cực tham gia vào công tác vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại gia đình và cộng đồng. Khi phát hiện có học sinh, cán bộ nhà trường nghi ngờ bị sốt xuất huyết cần thông báo ngay cho Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế trên địa bàn để tiến hành công tác điều tra xử lý dịch bệnh, đồng thời, đến ngay các cơ sờ y tế để dược khám và điều trị kịp thời.

* Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội cũng ban hành Văn bản 170/SYT-NVY đề nghị các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội phối hợp trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t