Xử lý 1.182 trường hợp vi phạm lĩnh vực thú y (08:36 08/08/2017)


HNP - Chi cục Thú y Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 702/BC-TY về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngành quản lý.

Trong thời gian qua, Chi cục tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác chuyên môn tại các đơn vị trực thuộc nhằm nâng cao ý thức của cán bộ thực hiện đúng các quy định của cơ quan, của nhà nước trong việc thực thi nhiệm vụ chuyên môn, trong việc thu phí, lệ phí. Nhờ đó, trong năm qua, không có cán bộ nào vi phạm. Ngoài ra, tổ chức cho các cơ sở, kinh doanh giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi trên đại bàn thành phố theo phân cấp quản lý ký cam kết không kinh doanh, sử dụng chất cấm dùng trong chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi. Thành lập các đoàn kiểm tra, phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra các cơ sở trên các lĩnh vực phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, kinh doanh thuốc thú y, giống vật nuôi và thức ăn chăn nuôi nhằm nâng cao ý thức của các cơ sở trong việc tuân thủ quy định của pháp luật...

Chi cục đã tổ chức kiểm tra 62 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh con giống vật nuôi và thức ăn chăn nuôi, lấy 62 mẫu thức ăn chăn nuôi gửi xét nghiệm chất lượng và các chỉ tiêu an toàn. Kết quả, các cơ sở được kiểm tra vẫn đảm bảo theo quy định. Có 9 mẫu sản phẩm vi phạm quy định về chất lượng sản phẩm sản xuất không đúng với tiêu chuẩn công bố đối với hàm lượng chất chính.

Các đơn vị trực thuộc Chi cục đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện kiểm tra 14.274 cơ sở trên 3 lĩnh vực phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y, kinh doanh thuốc. Trong đó đã tiến hành xử lý vi phạm 1.182 trường hợp: Cảnh cáo 280 trường hợp; tiêu hủy 8 con lợn, 2.481 con gia cầm lông và 871,6kg gia cầm lông; 1.768,7kg thịt bò, 2.819kg thịt lợn, 1.344,8kg thịt gia cầm và 37 con gia cầm đã giết mổ... Đồng thời xử phạt hành chính 652 trường hợp thu hơn 2 tỷ đồng.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t