Phát sinh 24 vụ vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi (13:16 23/04/2017)


HNP - Chi cục Thủy lợi Hà Nội vừa đánh giá tình hình vi phạm và triển khai công tác xử lý vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Theo ông Lê Xuân Uyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, tổng số vụ vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố đến hết tháng 3 tháng là 24 vụ. Đây có thể nói là sự nỗ lực lớn của các cấp, các ngành thành phố trong việc ngăn chặn vi phạm pháp luật bảo vệ công trình thủy lợi. Đáng nói, ngay khi phát hiện vi phạm, các đơn vị quản lý kịp thời phát hiện lập biên bản tạm đình chỉ và chuyển đến chính quyền cơ sở xử lý vi phạm. Toàn thành phố đã giải tỏa được 21 vụ vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi, trong đó có 14 vụ tồn đọng từ những năm trước và 7 vụ vi phạm mới phát sinh trong năm 2017.

Để phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi, hạn chế vi phạm mới phát sinh, xử lý triệt để các vụ vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố kịp phục vụ tiêu thoát nước trong mùa mưa bão 2017, Chi cục Thủy lợi đã tham mưu với Sở Nông nghiệp và Phát trển nông thôn đề nghị UBND quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp thủy lợi phối hợp, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả Văn bản số 542/SNN-TL ngày 21/3/2017 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tổng hợp, rà soát, thực hiện giải tỏa các vụ vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Ban Quản lý dịch vụ thủy lợi Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc trong kế hoạch đặt hàng dịch vụ tưới, tiêu, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thủy lợi trong việc ngăn chặn các vi phạm, thường xuyên báo cáo về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chỉ đạo thực hiện.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t