Trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội năm 2017 (15:12 20/04/2017)


HNP - Sáng 20/4, tại Trung tâm triển lãm Mỹ Thuật và Nhiếp ảnh, Số 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội năm 2017 với chủ đề “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Liên hoan năm nay đã nhận được hơn 1.900 tác phẩm của 282 tác giả của 16 Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội, trực thuộc sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội. Trên cơ sở đó, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 16 giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, và 10 giải Khuyến khích, cùng 130 ảnh dự treo triển lãm. 
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Liên hoan ảnh nghệ thuật năm nay là một bước đi mới trong phong trào nhiếp ảnh ở Thủ đô. Có thể nói, chưa bao giờ phong trào nhiếp ảnh ở các câu lạc bộ lại sôi nổi như những tháng qua. Đặc biệt, với hơn 60% tác phẩm là của các tác giả trẻ gửi ảnh tham gia liên hoan đã thể hiện sự nối tiếp các thế hệ nhiếp ảnh trong Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội. 
 
Tác phẩm “Lắp thiết bị tổ máy số 3 TĐ Lai Châu” của tác giả Nguyễn Tất Lộc đạt giải Nhất
 
“Phải nói rằng triển lãm “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc” là một bức tranh chắp ghép khổng lồ về con người và đất nước Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một cuộc thi ở cấp câu lạc bộ, song lại mang tầm cỡ, ý nghĩa của một cuộc thi quốc gia, đã nói lên sự thành công của liên hoan này. Có thể coi đây là mốc son của phong trào nhiếp ảnh Thủ đô Hà Nội” - Đặng Đình An,  Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội nhận định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t