Tăng cường phối hợp trong công tác xóa đói giảm nghèo (14:57 20/04/2017)


HNP - Nằm trong chương trình phối hợp liên ngành, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) và các Hội, đoàn thể, gồm: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên CSHCM thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong Quý I, NHCSXH và các Hội đoàn thể (HĐT) thành phố đã tích cực chỉ đạo các quận, huyện, thị xã nâng cao chất lượng công tác vay vốn ưu đãi. Dưới sự chỉ đạo của HĐT cấp huyện, HĐT cấp xã trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra giám sát hoạt động của các tổ Tiết kiệm và vay vốn tại cơ sở nhằm nâng cao chất lượng công tác ủy thác vay vốn, đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến người nghèo và các đối tượng  chính sách khác thuận lợi, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
 
Đến 31/3/2017, tổng dư nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể đạt gần 4.394 tỷ đồng, chiếm 74% tổng dư nợ của NHCSXH; tăng gần 170 tỷ đồng so với đầu năm, với hơn 209 ngàn hộ còn dư nợ tại 7.500 Tổ TK&VV, dư nợ bình quân đạt 21 triệu đồng/hộ. Trong quý I năm 2017, nguồn vốn NHCSXH cho vay ủy thác qua các HĐT đã cho vay được trên 17,6 nghìn lượt hộ, trong đó: gần 9 nghìn lượt vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; trên 6 nghìn lượt hộ vay vốn nước sạch vệ sinh môi trường; trên 1,3 nghìn lượt khách hàng vay vốn giải quyết việc làm; gần 1 nghìn lượt hộ vay vốn HSSV. Góp phần tạo việc làm mới cho gần 2 nghìn lao động, hỗ trợ sửa chữa, cải tạo trên 12 nghìn công trình nước sạch và công trình vệ sinh, hỗ trợ trang trải chi phí học tập cho trên 1 nghìn lượt sinh viên theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
 
Hiện nay, NHCSXH đang thực hiện phương thức cho vay ủy thác qua các Tổ chức chính trị xã hội. Ở từng cấp, NHCSXH đã phối hợp với 4 Tổ chức Chính trị xã hội ký các văn bản liên tịch về các nội dung ủy thác cho vay, quy định quyền và  trách  nhiệm của mỗi bên  khi tham gia quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách. 
 
Trong Quý II/2017, NHCSXH và các Hội, đoàn thể các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện các nội dung ủy thác; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác năm và các văn bản đã ký kết, tiếp tục khẳng định vai trò của nguồn vốn tín dụng chính sách trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội của Thành phố.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t