Gala “Trạng nguyên nhỏ tuổi” 2017 (16:02 18/04/2017)


HNP - Sáng 18/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Báo Nhi Đồng đã tổ chức Ga La “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và chung kết Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 15.

Đông đảo học sinh đến Ngày hội


Đây là ngày hội kiến thức thường niên dành cho học sinh khổi Tiểu học. Năm nay có 97 thí sinh về Thủ đô đua tài trong Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 15 và 68 thí sinh thi Viết chữ đẹp trong Ngày hội “Nét chữ - Nết người” toàn quốc”. Trong số 165 thí sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5 tham dự 2 Hội thi năm học 2016 - 2017, có 100 em đến từ Thủ đô hà Nội, 65 em đến từ 14 tỉnh thành khác trên cả nước. 
 
Đặc biệt, nhằm kỷ niệm 15 năm Ngày hội kiến thức của lứa tuổi Tiểu học 2002 - 2017, Ga la “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” đã diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do chính các em học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội biểu diễn. Đồng thời, những gương mặt Trạng Nguyên tiêu biểu của các mùa trước đã tới giao lưu và trò chuyện với các thí sinh tham gia Ngày hội năm nay. Ga la cũng là dịp để học sinh Thủ đô giao lưu cùng những người đã đồng hành với chương trình trong suốt thời gian qua. 
 
Trước đó, Ban tổ chức đã phát động Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và Ngày hội “Nét chữ - Nết người” tại Hà Nội với sự tham gia của 212 học sinh thuộc 51 trường Tiểu học trên địa bàn Thủ đô. Các thí sinh đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và sơ khảo Viết chữ đẹp trên Báo Nhi Đồng chăm học.
 
Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 4 giải Trạng Nguyên, 16 giải Bảng Nhãn, 24 giải Thám Hoa và 53 giải Hoàng Giáp cho các thí sinh cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”; 4 giải Nhất, 12 giải Nhì và 16 giải Ba cho khối lớp 4; các thí sinh còn lại được trao giải Khuyến khích trong cuộc thi Viết chữ “Nét chữ - Nết người”.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t