Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố tập trung thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” (14:54 11/04/2017)


HNP - Sáng 11/4, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ Khối Khóa XII, sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/ĐUK về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố”.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong thời gian qua, Đảng ủy khối đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể cấp ủy và cá nhân cấp ủy và cá nhân cấp ủy viên các chi, đảng bộ trực thuộc.
 
Đảng ủy khối đã chỉ đạo, hướng dẫn thành lập 5 đảng bộ quản lý các dự án chuyên ngành mới thành lập. Trong quý 1, Đảng ủy khối đã mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 109 quần chúng ưu tú, 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới cho 107 đảng viên. Kết nạp 100 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 76 đồng chí, chuyển sinh hoạt đi, đến cho 151 đồng chí. Đã thành lập 3 đoàn kiểm, đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2017, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng được tiến hành nghiêm túc, kịp thời và kiên quyết xử lý những trường hợp sai phạm.
 
Về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố”, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03-NQ/ĐUK, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã triển khai tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 700 đồng chí là bí thư chi bộ và các đồng chí chuyên viên cơ quan Đảng ủy Khối; 4 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, kiểm tra, văn phòng cho 350 đồng chí. Đến nay, các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên trong toàn bộ Đảng bộ Khối đã có những nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vai trò của chi bộ và việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quý 1 năm 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đáng chú ý, các ý kiến thảo luận đã ghi nhận kết quả của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố trong thời gian qua, nhất là đã có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chặt chẽ, năng động, nghiêm túc và linh hoạt. Một số ý kiến cũng đề xuất cần nhấn mạnh hơn đến các giải pháp thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, thực hiện Nghị quyết 39 về tinh giản biên chế với lộ trình thích hợp, kiên trì thực hiện Nghị quyết 03 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, có nghị quyết chuyên đề về xây dựng văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức…
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tập trung lãnh đạo tổ chức tốt năm nhiệm vụ “Năm kỷ cương hành chính”. Chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ thành phố thân thiện, chuyên nghiệp. Các thành viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ xác định rõ về năng lực của mình, nâng cáo trách nhiệm bản lĩnh, trách nhiệm trong công tác.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t