Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa (10:47 12/04/2024)


HNP - Tối ngày 11/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa tại Lễ hội truyền thống chùa Tây Phương. Tham dự khai mạc Hội chợ có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ


Phát biểu khai mạc Hội chợ, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 2.000 doanh nghiệp với gần 17.000 hộ sản xuất, kinh doanh. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn huyện đã có 162 sản phẩm OCOP. 
 
Trong nhiều năm qua, sản phẩm làng nghề Thạch Thất đã được giới thiệu rộng rãi tại các lễ hội du lịch, hội chợ, làng nghề của Hà Nội và được du khách trong nước và quốc tế biết đến. Với những lợi thế này, huyện Thạch Thất đã phát triển du lịch địa phương một cách hiệu quả, được du khách đánh giá cao. Hàng năm, các khu du lịch, khu sinh thái trên địa bàn đón nhiều lượt khách trong và ngoài nước tham quan, nghỉ dưỡng.
 
Các đại biểu tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại, gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa huyện Thạch Thất
 
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh, thông qua hoạt động này Trung tâm sẽ đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố, qua đó gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, dịch vụ du lịch. Từ đó kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách, đồng thời đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương.
 
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu
 
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra trên địa bàn huyện có quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia. 
 
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các doanh nghiệp, làng nghề giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền như nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
 
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Thạch Thất 
 
Trong khuôn khổ Hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, như: Múa rối nước, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, cùng các hoạt động quảng bá du lịch.
 
Hội chợ diễn ra đến ngày 15/4.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t