Chăm lo, bảo vệ người cao tuổi là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội (19:14 29/09/2022)


HNP - Chiều 29/9, Thường trực Thành ủy tổ chức gặp đại biểu người cao tuổi Thủ đô, nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đinh Tiến Dũng chủ trì gặp mặt.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng quà đại diện người cao tuổi tham dự buổi gặp mặt


Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành Thành phố.
 
Đặc biệt, tham dự buổi gặp mặt có 30 đại biểu người cao tuổi đại diện cho hơn 1 triệu hội viên Hội Người cao tuổi Thủ đô. Đây đều là những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: Nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân đúc đồng Lê Văn Khang (sinh năm 1942, quận Hoàn Kiếm), Ni trưởng Thích Nữ Như Hiền (sinh năm 1946, Trụ trì chùa Linh Sơn - Thanh Nhàn) mỗi ngày phát 500 suất cơm cho bệnh nhân Bệnh viện K Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bối (sinh năm 1950, huyện Gia Lâm) đã bỏ ra 300 triệu đồng tiền lương hưu mua đất mở rộng ngõ đi chung, ông Vũ Minh Tiến (sinh năm 1951, thị xã Sơn Tây) là Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố lãnh đạo Tổ dân phố với 540 hộ, hơn 2.000 nhân khẩu, là “chuyên gia” hòa giải, mỗi năm hòa giải 20 vụ việc với tỷ lệ thành công 60%...
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi tới người cao tuổi Thủ đô lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống “kính già, yêu trẻ”, “kính lão, đắc thọ”, “kính già, già để tuổi cho”. Đồng thời, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là trụ cột của gia đình và xã hội”, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành, triển khai nhiều chính sách nhằm bảo vệ và chăm lo người cao tuổi.
 
Đối với thành phố Hà Nội, ngoài việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Trung ương, Thành phố còn có những chính sách đặc thù, như cấp vé xe buýt miễn phí cho người cao tuổi; giảm giá tham quan các di tích lịch sử văn hóa, bảo tàng; tăng mức trợ cấp hằng tháng, nhất là đối với người cao tuổi là người có công, người cao tuổi nghèo, cô đơn. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo sớm nghiên cứu, ban hành Chỉ thị về bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn.
 
Thông tin đến đại biểu người cao tuổi Thủ đô về những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng trọng tâm của Thành phố trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Thành phố xác định cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống và tham gia đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng quà lưu niệm Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố
 
Đồng chí Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội từ Thành phố xuống cơ sở cần chú trọng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với công tác và hoạt động người cao tuổi, xác định công tác người cao tuổi là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là nghĩa vụ của từng gia đình với mục tiêu là không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi Thủ đô...
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Đại diện Hội Người cao tuổi từ Thành phố xuống cơ sở tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu xây dựng, hoàn thiện và thực thi tốt các chủ trương, chính sách đối với người cao tuổi; đồng thời, chú trọng đổi mới nội dung, cách thức hoạt động các phong trào thi đua theo hướng thực chất, hiệu quả đáp ứng nhu cầu thực tiễn đang đặt ra; mở rộng các hình thức tập hợp người cao tuổi tham gia hoạt động.
 
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Phạm Bá Hiến, 76 tuổi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Trung, quận Hà Đông cảm ơn Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các cấp, các ngành luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt cho người cao tuổi. Ông cho biết, đáp lại tình cảm đó, bản thân ngày nào còn sức khoẻ, còn tham gia hoạt động xã hội, còn cố gắng đóng góp cho cộng đồng.
 
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm
 
Thay mặt các đại biểu dự buổi gặp mặt và người cao tuổi Thủ đô, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp thu ý kiến đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng thời, khẳng định sẽ phát huy vai trò Ban Đại diện người cao tuổi từ thành phố xuống cơ sở làm cầu nối thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của người cao tuổi Thủ đô.
 
Nhân dịp này, Thường trực Thành ủy và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tặng quà cho các đại biểu người cao tuổi Thủ đô tham dự buổi gặp mặt.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t