Nhân lên những việc làm tốt, hành động đẹp trong cộng đồng (19:54 28/09/2022)


HNP - Ngày 28/9, tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Nội năm 2022 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho những nhà báo, nhà văn, những cây bút chuyên nghiệp và không chuyên với các tác phẩm xuất sắc.Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã tới dự, trao Bằng khen cho các tác giả và tác phẩm.  

Các tác giả vinh dự nhận giải Nhất


Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi Tô Quang Phán cho biết, các bài viết, tác phẩm năm nay đã có tính mới, bám sát thực tế cuộc sống, phương pháp thể hiện phong phú, sáng tạo. Nội dung bài dự thi chủ yếu tập trung phát hiện, giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là các nhân tố mới, sự việc mới trên các lĩnh vực đời sống xã hội của Thủ đô. Bên cạnh các mảng, lĩnh vực khai thác những năm trước như: Nông thôn mới, công tác từ thiện xã hội, giữ gìn trật tự an ninh, công tác phòng chống dịch COVID-19,... cuộc thi năm 2022 đã có nhiều hơn các bài viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là công nhân, công chức, doanh nhân trên các lĩnh vực lao động sản xuất, cải cách hành chính, sáng kiến sáng tạo, thể hiện sự đa dạng về nội dung các tác phẩm dự thi.
 
Ban tổ chức đã trao giải cho 42 tác phẩm, tác giả gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 96 bài viết vào vòng chung khảo. Đồng thời, đề nghị tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho 1 tập thể có thành tích trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2022; 8 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến người tốt việc tốt năm 2022. Thông qua Cuộc thi năm 2022, đã có gần 600 người tốt, việc tốt được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt".
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Bằng khen cho các tập thể
 
Trước đó, Ban tổ chức cho biết đã tiếp nhận 216 tác phẩm báo chí và 1.778 bài viết được lựa chọn trong số hàng vạn bài dự thi cấp cơ sở. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức đoàn thể thành phố, lực lượng vũ trang và 30 quận, huyện, thị xã tiếp tục là lực lượng nòng cốt tham gia cuộc thi với 1.290 tác phẩm, chiếm 72,5% tổng số tác phẩm không chuyên. Một số đơn vị có số bài dự thi nhiều cấp thành phố như: Công an thành phố (95 bài), các quận, huyện, thị xã: Đan Phượng (84 bài), Mê Linh (64 bài), Sơn Tây (59 bài), Sóc Sơn (55 bài), Bắc Từ Liêm (50 bài).
 
Bên cạnh các tác giả là cán bộ, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí, còn có nhiều đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên thuộc các trường trên địa bàn; đặc biệt xuất hiện ngày càng nhiều các tác giả là cán bộ cơ sở, người dân ở tổ dân phố, khu dân cư.
 
Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2022, gồm các báo: Nhân Dân, Hà Nội mới, Kinh tế và Đô thị, Tuổi trẻ Thủ đô, Phụ nữ Thủ đô, Chuyên đề An ninh Thủ đô - Báo Công an nhân dân, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; UBND các quận, huyện: Ba Đình, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Mê Linh, thị xã Sơn Tây, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. 
 
Ghi nhận sự đóng góp của các cấp, ngành, đơn vị và nhân dân Thủ đô đã tích cực hưởng ứng, triển khai có hiệu quả Cuộc thi năm 2022, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức, tham gia cuộc thi và công tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t