Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ (14:58 12/10/2017)


HNP - Sáng 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng tham dự.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc


Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc hội có nhiều đổi mới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến mong Quốc hội cần nâng cao hơn chất lượng xây dựng luật để phù hợp đường lối đổi mới của Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển đất nước; đồng thời, tăng cường vai trò giám sát của Quốc hội, nhất là đối với các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư cần được quan tâm đúng mức hơn, không để lâu, kéo dài. 
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng hoan nghênh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, đã chỉ đạo kiên trì, quyết liệt, hiệu quả, đưa một số vụ án, vụ việc phức tạp ra xét xử nghiêm minh. Tại cuộc tiếp xúc, cử tri cũng đóng góp nhiều ý kiến về vấn đề tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng đáng lo ngại, nhưng xử lý chưa thật sự nghiêm túc và đề nghị Quốc hội nghiên cứu sửa đổi bổ sung luật, có hình phạt nghiêm minh đủ sức răn đe, để bảo vệ môi trường…
 
Cử tri quận Ba Đình kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, sâu sắc của cử tri, đồng thời phân tích thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm phản ánh. Về xây dựng Luật, đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong hoạt động của Quốc hội. Thực tiễn cuộc sống luôn vận động, do đó luật cũng phải được bổ sung thay đổi. Trong công tác xây dựng luật, chúng ta đã có nhiều cố gắng, nhưng cần đầu tư thêm nhiều công sức, lắng nghe ý kiến của nhân dân, các nhà nghiên cứu luật. Có luật rồi, phải tổ chức tốt để đưa luật vào cuộc sống.
 
Về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư đồng tình với cử tri cho rằng công tác này đã được Trung ương chỉ đạo quyết liệt hơn, có hiệu quả rõ rệt hơn trong thời gian gần đây, nhưng phải làm mạnh mẽ hơn nữa. Về tổ chức bộ máy, nhất là xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, Tổng Bí thư cho biết, sẽ có một hội nghị Trung ương bàn sâu về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t